วอนเร่งคลอดกฏหมายทารุณกรรมสัตว์

วอนเร่งคลอดกฏหมายทารุณกรรมสัตว์


“สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์”ยื่น “ปธ.สนช.”วอนเร่งคลอดกม.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ด้าน “พรเพชร” พร้อมหนุนเป็นที่ ย้ำเป็นการสร้างสมดุลการอยู่ร่วมกัน

วันที่ 25 ก.ย. เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา  อาคาร 1 สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA)นำโดย รศ.นุชทิพย์ บรรจงศิลป์ อุปนายสมาคมฯและคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายพรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เพื่อขอให้พิจารณาร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ....ที่คงค้างการพิจารณานำออกมาบังคับใช้เป็นกฎหมายเนื่องจากทางสมาคมฯและกลุ่มคนที่รักสัตว์ ได้ร่วมกันผลักดันร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้มานานกว่า10 ปีแล้ว โดยทางสมาคมฯซึ่งเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์ในการรณรงค์เพื่อสวัสดิภาพสัตว์ในประเทศไทยเผยแพร่ ความรู้ ความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกที่ดีในการเมตตาต่อสัตว์ตลอดจนการแสวงหาทางป้องกันมิให้เกิดการทารุณกรรมสัตว์ด้วยวิธีการที่ยั่งยืน  โดยเราต้องการที่จะผลักดันให้ประเทศไทยมีกฎหมายที่จะป้องกันการทารุณสัตว์และทำให้สัตว์ทุกชนิดในประเทศไทยมีสวัสดิภาพที่ดี

ด้านนายพรเพชร กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ค้างอยู่ในวาระ 3 ซึ่งกรรมาธิการฯ พิจารณาเสร็จแล้วตั้งแต่สภาผู้แทนราษฎรชุดที่แล้ว แต่หากจะให้พิจารณาอีกครั้งรัฐบาลจะต้องเสนอเข้ามาใหม่ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน

“ ส่วนตัวแล้วผมสนับสนุนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเต็มที่เพราะเป็นนิมิตหมายที่ดีในการสร้างความสมดุลของการอยู่ร่วมกัน “ ประธาน สนช.กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์