วอนส.ส.รูดซิบปากคดียุบพรรค

“มาร์ค”วอนส.ส.รูดซิบปากคดียุบพรรค เชื่อคดี 29 ล้านจบก่อนสิ้นปี


วันนี้ ( 31 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวในการประชุมที่ จ .ภูเก็ต ว่า ใน 4 เดือนข้างหน้ามีความสำคัญ ไม่ใช่เฉพาะต่อพรรคประชาธิปัตย์ แต่สำหรับบ้านเมืองด้วย เพราะเรามีคดียุบพรรคอยู่ 2 คดี ซึ่งสำคัญคืออนาคตของพรรคการเมืองที่เป็นหลักของระบอบประชาธิปไตยไทยมาเป็นเวลาช้านาน แต่บังเอิญว่าคดีดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างปี 2547-2548 บางคนอาจยังไม่เป็น ส.ส.หรือจำเหตุการณ์ไม่ได้แล้ว แต่จะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ การต่อสู้ในศาล ต้องใช้ความทุ่มเทพยายามมาก หลายคนอาจไม่ทราบข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และแนววิธีการต่อสู้คดี เป็นเหตุให้นายชวนและนายบัญญัติต้องเข้ามาอยู่ในทีมต่อสู้คดี
    
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนอยากให้ทุกคนทำ คืออยากให้เชื่อคำแนะนำทั้งสองท่านด้วยว่า อะไรที่ไม่รู้อย่าพูด เพราะเรื่องทั่วไปอาจไม่มีผลกระทบ

แต่เรื่องที่เป็นคดี ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมีผลกระทบ ทั้งทางการเมืองและทางคดี จึงอยากขอความร่วมมือ ไม่ว่าจะได้ข้อมูลอะไรมา หรืออยากแสดงความคิดเห็นอะไร ก็ขอความกรุณามาปรึกษานายชวนและนายบัญญัติก่อน เพราะเรื่องนี้ต้องการวินัย และต้องการให้การต่อสู้คดีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งคดีแรก กรณีเงิน 29 ล้านบาท ศาลได้ตัดพยานฝ่ายผู้ร้องเหลือ 15 คน พยานฝ่ายเราก็น่าจะพอกัน เข้าใจว่าไม่เกินสิ้นปีนี้ ศาลจะมีคำวินิจฉัยออกมาได้ ส่วนคดีที่สอง เงิน 258 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลส่งพยานมาให้พรรคประชาธิปัตย์ทำคำแก้กลับไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์