วอนปู-ยรรยงเลิกโกหกจำนำข้าว วรงค์โวคนกรุงเทใจช่วยชาวนา!

วอนปู-ยรรยงเลิกโกหกจำนำข้าว วรงค์โวคนกรุงเทใจช่วยชาวนา!

10 ก.พ.57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงปัญหาของโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ว่า รัฐบาลมีพฤติกรรมโกหกซ้ำซาก เพราะสองสามวันที่ผ่านมามีการชุมนุมของชาวนาเพื่อทวงค่าข้าว แต่ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กลับโกหกกับประชาชนว่า มีการจ่ายเงินไปบางส่วนแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม และพฤศจิกายน คนที่ไม่ได้รับเงินเป็นชาวนาส่วนน้อย ดังนั้น ตนจึงขอนำใบประทวน วันที่ 15 ตุลาคม 2556 วงเงิน 144,289.34 บาท และวันที่ 20 ตุลาคม 2556 วงเงิน 31,333.82 บาท วันที่ 22 ตุลาคม 2556 วงเงิน 162,221.69 บาท วันที่ 23 ตุลาคม 2556 วงเงิน 67,718.88 บาท วันที่ 25 ตุลาคม 2556 วงเงิน 2.9 แสนบาท

เพื่อชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลโกหกซ้ำซาก และชาวนารับรู้แล้ว เพราะสิ่งที่พูดไม่เป็นความจริง เนื่องจากชาวนายังไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล

นอกจากนี้ เอกสารดังกล่าวก็ยังมัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โกหกด้วยว่า ที่ไม่สามารถจ่ายเงินให้ชาวนาได้เพราะมีการยุบสภา จึงไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการชำระเงินให้ชาวนาตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้ว แสดงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชอบโกหก จึงขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคนในรัฐบาลนี้หยุดโกหกได้แล้ว โดยขอให้เอาความจริงมาคุยกับประชาชน เผื่อว่าประชาชนจะเห็นใจ แต่ถ้าโกหกไปเรื่อยๆ อาจทำให้รัฐบาลลำบากมากขึ้น

นพ.วรงค์ แถลงต่อว่า ทั้งนี้ ทางเดียวที่จะหาเงินให้ชาวนาได้คือการระบายข้าว

แต่ทำไมรัฐบาลจึงกลัวไม่กล้าที่จะเปิดเผยทิศทางการระบายข้าว หรือเป็นเพราะว่ารัฐบาลกลัวถูกตีแผ่ว่ามีข้าวเน่า และมีสต๊อคลมใช่หรือไม่ จึงขอให้สื่อมวลชนคอยสังเกตว่าจะเกิดปรากฏการณ์โกดังไฟไหม้ โรงสีไฟไหม้ เพื่อปกปิดปัญหาข้าวเน่า สต๊อคลม รวมถึงการแจ้งความว่าข้าวหาย เพราะข้อมูลที่ได้รับนั้นคดีที่ดำเนินการเสมือนกับรับรู้ร่วมกันระหว่าง อคส. อตก. ตำรวจ และอัยการ จนทำให้คดีอ่อนไม่สามารถเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ทำให้คนในกระบวนการยุติธรรมไม่สามารถดำเนินคดีไม่ได้ จึงขอให้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยต่อสังคมว่ามีกระบวนการทำสำนวนอ่อนจนไม่สามารถเอาผิดคนโกงข้าวได้

"ระบอบทักษิณแบ่งแยกประชาชน แต่ปัญหาของชาวนาได้ทำให้สังคมไทยกลับคืนมาแล้ว เพราะประชาชนในกรุงเทพเทใจช่วยชาวนา และสัมผัสได้ว่าชาวนารู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้งจากสังคม เพราะได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยด้วยกัน ทำให้ความรู้สึกดีๆ ความเอื้ออาทร สังคมไทยกำลังกลับมา จึงขอขอบคุณการโกงชาวนาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ทำให้สังคมดีกลับคืนมา" นพ.วรงค์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์