วอนทุกพรรคทำงานเพื่อส่วนรวม

"องอาจ" ชี้ประชามติไม่ใช่เรื่องผูกขาดทางความคิด วอนทุกฝ่ายอย่านำผลไปอ้างเพื่อประโยชน์ตัวเอง เผย ปชป.อยากเห็นทุกพรรคการเมืองมีจุดยืนเน้นเพื่อประชาชน-เพื่อชาติ แนะพรรคตั้งใหม่ไม่ควรตกอยู่ในมือนายทุนเพียงคนเดียว


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

จากการลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดเจนว่า มีความพยายามจากหลายฝ่ายนำผลการลงประชามติ ไปอ้างเพื่อประโยชน์ของตนเอง จึงไม่อยากให้แต่ละกลุ่มนำผลการลงประชามติไปอ้าง เพราะการลงประชามติเป็นวิจารณญาณของประชาชนที่ไปลงคะแนนด้วยเหตุผลที่ต่างกัน ฉะนั้นการลงประชามติไม่ใช่เรื่องการผูกขาดทางความคิด หรือการกระทำของคนใดคนหนึ่งไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบก็ตาม การนำผลประชามติไปอ้างน่าจะยิ่งนำไปสู่ความคิดเห็นหรือการปฏิบัติที่แตกแยกกันไปอีก อย่างไรก็ตามเมื่อการลงประชามติเสร็จสิ้นลงก็ควรจะเคารพและเดินหน้าปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญให้มีการเลือกตั้ง น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากว่า


นายองอาจ กล่าวต่อว่า

ขณะนี้เริ่มมีการจัดตั้งพรรคการเมืองกันเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ แต่ไม่ว่าจะมีที่มาอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ดีในระบอบประชาธิปไตยที่จะทำให้ประชาชนได้ตัดสินใจอนาคตของบ้านเมือง
 
สิ่งที่พรรคอยากเห็นคือ

การจัดตั้งพรรคการเมืองเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน มีจุดยื่นในการทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว และการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ไม่ควรตกอยู่ในมือของนายทุนเพียงคนเดียว เพราะจะกลายเป็นอำนาจของนายทุนที่มาสนับสนุน  ดังนั้นอยากฝากประชาชนที่มีส่วนสำคัญในการช่วยให้การเมืองในระบบประชาธิปไตยเดินต่อไปได้ โดยต้องเริ่มต้นติดตามตรวจสอบ เพราะพรรคการเมืองไม่ควรเป็นร่างทรงของใคร ควรจะเป็นของประชาชน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ


ผู้สื่อข่าวถามว่า

กลุ่มการเมืองที่จัดตั้งขึ้นมามีแนวโน้มที่จะมีกลุ่มนายทุน หนุนหลังหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ยังเห็นภาพไม่ชัด ต้องติดตามต่อไปว่าจะมีลักษณะนี้หรือไม่ ซึ่งคงติดตามได้ไม่อยากนัก และคงไม่สามารถปิดปังซ่อนเร้นได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์