วสันต์ระบุใบเหลืองสุขุมพันธุ์ยันไม่ได้เกิดจากตัว

วสันต์ระบุใบเหลืองสุขุมพันธุ์ยันไม่ได้เกิดจากตัว

โฆษกผู้ว่าฯ กทม. เผย กกต.ให้ใบเหลือง ผู้ว่าฯ กทม. ยันไม่ได้เกิดจากตัว ผู้ว่าฯ แต่หากศาลอุทธรณ์รับคำร้อง ก็ต้องหยุดทำหน้าที่


นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกประจำตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยถึง กรณีที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.มีมติ 3 : 2 ให้ใบเหลืองแก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จากกรณีมีผู้สนับสนุนปราศรัยโจมตีผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม และเตรียมส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิจารณาว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายเตรียมข้อมูลที่จะใช้ชี้แจงต่อศาลอุทธรณ์ภาค 1 แล้ว โดยคาดว่า กกต.จะส่งคำร้องให้ศาลฯ ภายในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ซึ่งตรงกับวันที่ผู้ว่าฯ กทม. ดำรงตำแหน่งครบ 1 ปี

ทั้งนี้จากการติดตามข่าวจากสื่อมวลชน ทราบว่าประเด็นที่ กกต.มีมติให้ใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นเหตุมาจากผู้สนับสนุนในขณะนั้นปราศรัยป้ายสีผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม โดยมิได้เกิดจากการกระทำผิดของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้สมัครในขณะนั้น อย่างไรก็ตาม หากศาลอุทธรณ์รับคำร้อง กกต.ไว้พิจารณา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีตามกฎหมาย ซึ่งอาจส่งผลต่อการบริหารราชการของกรุงเทพมหานคร ด้านการควบคุมสั่งการตามนโยบายในภาวะที่กรุงเทพฯ มีสถานการณ์ไม่ปกติ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์