“วสันต์” ยันตุลาการไม่ได้สั่งยื่นถอนประกัน ”จตุพร”

“วสันต์” ยันตุลาการไม่ได้สั่งยื่นถอนประกัน ”จตุพร”


        วันที่ 23 มิ.ย. ที่โรงแรมแกรนด์แปซิฟิก ซอฟเฟอริน รีสอร์ท แอนด์สปา ชะอำ จ.เพชรบุรี นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยื่นขอให้ศาลอาญาเพิกถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้่านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า ทราบว่าสำนักงานศาลฯ ได้ไปยื่นคำร้องในช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย. ทีผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นคำร้องดังกล่าว และด้วยความสัตย์จริง ไม่ได้เป็นการมอบหมายจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการทำหน้าที่ในส่วนของสำนักงานศาลฯ ที่เห็ว่าควรต้องมีการดูแลความปลอดภัยให้ตุลาการทุกคน


“การที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญไปยื่นเรื่องนั้น ผมเข้าใจว่าเพื่อให้ตุลาการทำหน้าที่ด้วยความราบรื่นไม่ถูกข่มขู่คุกคาม จึงจำเป็นต้องดูแลไม่ให้ตุลาการถูกข่มขู่ เพราะนายจตุพรและพวกได้มีการปราศรัยข่มขู่ที่รัฐสภา อีกทั้งและเมื่อไม่นานมานี้คนรถของผมก็ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะพาคนมาบุกที่บ้าน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจึงห่วงความปลอดภัย” นายวสันต์ กล่าว


ด้านนายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวยอมรับว่าได้มีการไปยื่นเรื่องถอนประกันนายจตุพรจริง และวันจันทร์อาจจะมีการชี้แจงในรายละเอียดเพิ่มเติม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดือน ต.ค. 2553 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปรามกรณีนายจตุพร ปราศรัยเกี่ยวกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ทำนองว่า ถ้าไม่ยุบจะนำคลิปที่ทำให้ตุลาการต้องเสื่อมเสียออกมาเปิดเผย ซึ่งขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ในชั้นพนักงานสืบสวน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์