วรเจตน์ให้ปากคำเพิ่มเติม-ปล่อยตัวธนาพล

วรเจตน์ให้ปากคำเพิ่มเติม-ปล่อยตัวธนาพล

"วรเจตน์"ให้ปากคำเพิ่มเติมพนง.สอบสวนกก.1 บก.ป.ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ไม่รายงานตัวตามกำหนด ปล่อยตัว"บก.ฟ้าเดียวกัน"

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ พร้อมด้วย นางพัชรินทร์ ภาคีรัตน์ ภรรยาของนายวรเจตน์ และทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในคดีความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่เข้ารายงานตัวตามกำหนด โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา นายวรเจตน์ ได้ถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ

สำหรับการเข้าให้ปากคำในครั้งนี้ นายวรเจตน์ ได้พาภรรยา และเพื่อนอาจารย์มหาวิทยาลัยเดียวกัน มาเป็นพยานเพื่อยืนยันถึงเหตุผลความจำเป็น

 นอกจากนี้ในช่วงเวลานั้นก็มีอาการป่วยอีกด้วย จึงไม่สามารถเข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช.และภายหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ก็ไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะหลบหนีไปไหน ก่อนที่จะถูกพิจารณาดำเนินคดีดังกล่าว และขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัวต่อศาลทหาร เป็นผลัดที่ 2 โดยหลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

ปล่อยตัว "บก.ฟ้าเดียวกัน"

พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2 รอ.

ได้ทำหนังสือถึง พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป. พิจารณาปล่อยตัว นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการนิตยสารฟ้าเดียวกัน หลังจากถูกควบคุมตัวฐานกระทำผิดเงื่อนไข เนื่องจากนายธนาพล ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังจากได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี นายธนาพล ได้รับปากแล้วว่าจะไม่กระทำผิดเงื่อนไขอีก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเพื่อปรับทัศนคติแล้ว จึงพิจารณาปล่อยตัว ก่อนที่จะกักตัวจนครบกำหนด 7 วัน ซึ่งสามารถกักตัวได้ถึงวันที่ 11 กรกฎาคมนี้


วรเจตน์ให้ปากคำเพิ่มเติม-ปล่อยตัวธนาพล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์