วรเจตน์จ่อปัดรับเก้าอี้อนุกก.สกศ.

วรเจตน์จ่อปัดรับเก้าอี้อนุกก.สกศ.

'วรเจตน์' เตรียมลาออก อนุกก.สกศ. ปัดถูกทาบทามล่วงหน้า แต่ยอมรับกระทบภาพลักษณ์ นั่งอนุกก.สกศ. ร่วมนปช.-พี่นายกฯ

10 ส.ค.55 นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสปริงนิวส์ ถึงกรณี นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสภาการศึกษา โดยมีชื่อตน ร่วมเป็นอนุกรรมฯ ว่า ตนเพิ่งทราบเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่ามีชื่อเป็นหนึ่งในอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายในสภาการศึกษาด้วย ซึ่งไม่มีการทาบทามตนมาก่อน หรือทาบทามมาแต่อาจจะติดต่อตนไม่ได้ ทั้งนี้ หากคำสั่งมาถึง ตนก็คงปฏิเสธและจะไปลาออก เพราะตนมีเรื่องที่ต้องทำหลายอย่าง คงไม่มีเวลาพอ

 เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าภาพลักษณ์จะเสียเพราะอนุกรรมการฯที่ได้รับแต่งตั้งมีนางเยาวเรศ ชินวัตร พี่สาวนายกฯ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. ด้วย

นายวรเจตน์ กล่าวว่า ก็คงเป็นไปได้ แต่ตำแหน่งอนุกรรมการสภาการศึกษา อำนาจไม่มีอะไรเท่าไหร่ เข้าใจว่าตั้งไปอยู่ในฝ่ายกฎหมายที่ตนเชี่ยวชาญอยู่แล้ว แต่ตนไม่ทราบมาก่อน แต่เมื่อมีรายชื่อนปช. และฝ่ายการเมือง ด้วย จึงกลายเป็นประเด็นขึ้นมา และยอมรับว่า กระทบต่อภาพลักษณ์ อย่างไรก็ตาม คงเป็นความต้องการที่จะตั้งคนที่มีความคิดเชิงนโยบายที่ไม่ขัดกัน แต่จะเหมาะสมหรือไม่ตนไม่ก้าวล่วง ขอให้ดูที่ความสามารถของแต่ละคน อย่าไปดูที่สีเสื้อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์