วราเทพเผยได้50คนปฏิรูปพร้อมเปิดโต๊ะคุยอาทิตย์หน้า

วราเทพเผยได้50คนปฏิรูปพร้อมเปิดโต๊ะคุยอาทิตย์หน้า

"วราเทพ" เผย ได้ผู้ร่วมพูดคุยสภาปฏิรูปการเมือง แล้ว 50 คน ตามเป้า เตรียมพบ 4 สมาคมภาคธุรกิจ 15 ส.ค.นี้ ชี้ เลื่อนถกนัดแรกไปสัปดาห์หน้า


นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การนัดพูดคุยสภาปฏิรูปการเมือง อาจจะต้องเลื่อนเป็นสัปดาห์ถัดไป

เพราะว่า ติดการประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 และขอรอการยืนยันตัวบุคคลให้ชัดเจนก่อน อยากจะให้ทุกฝ่ายพร้อมก่อน

ส่วนจำนวนบุคคลที่ติดต่อไว้แล้วกว่า 30 คน เป็นบุคคลทางการการเมือง และอดีตผู้นำทางการเมือง และถ้ารวมกับ ภาคเอกชน นักวิชาการ ก็จะประมาณ 50 คน ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในวันที่ 15 ส.ค.นี้ จะนัด 4 สมาคมภาคธุรกิจคุย ส่วนทางพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มมวลชนต่างๆ กำลังประสานภายในกันอยู่

ทั้งนี้ ส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ เพราะคงไม่สามารถมาร่วมประชุมในประเทศไทยได้ และส่วนองคมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาว่าจะกราบเรียนเชิญเข้าร่วมหรือไม่


อย่างไรก็ตาม สำหรับรูปแบบนั้นจะเกิดหลังจากนัดหารือกันแล้วว่าที่ประชุมจะเห็นร่วมกันอย่างไร ซึ่งวันแรก จะหารือเบื้องต้นว่าแต่ละฝ่าย มีความคิดและข้อเสนออย่างไรบ้างเท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์