วราเทพเชื่อกปปส.ปิดกรุงหวังป่วนเมือง

วราเทพเชื่อกปปส.ปิดกรุงหวังป่วนเมือง

"วราเทพ"เชื่อม็อบกปปส.ประกาศปิดกรุงเทพฯ หวังสร้างวุ่นวาย

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศชุมนุมปิดกรุงเทพฯ วันที่13 ม.ค.ว่า วัตถุประสงค์คือทำให้เกิดความวุ่นวายและความเดือดร้อน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย การใช้รถปิดถนนไม่ใช่เป็นการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังหามาตรการรองรับ และเชื่อว่า 4 วันก่อนชุมนุมใหญ่ฝ่ายผู้ชุมนุมจะเดินเชิญชวนมวลชน แล้วประเมินการตอบรับว่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าตอบรับจึงจะปิดถนน เมื่อถามว่าจะมีการยกระดับการใช้กฎหมายเช่นประกาศกฎอัยการศึกหรือไม่ นายวราเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้

นายวราเทพ กล่าวว่าส่วนการขัดขวางการเลือกตั้งนั้นเป็นหน้าที่ของกกต. ที่ต้องจัดการให้เกิดความเรียบร้อย เดินหน้าไปได้
 
โดยต้องรอดูท่าทีของกกต.ว่าจะดำเนินการอย่างไรเมื่อรับสมัครได้ไม่ครบทุกพื้นที่ ส่วนการหารือเพื่อหาทางออกต่อความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้พยายามมาโดยตลอด แต่ทาง
กปปส. ไม่ยอมรับการหารือใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งรัฐบาลต้องแก้ไปเรื่อย ๆ จนกว่า กปปส.จะยอมรับว่าสิ่งที่ดำเนินการไม่ถูกต้อง ทั้งความชอบธรรมและระบอบประชาธิปไตย

ส่วนข้อเสนอของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่เสนอให้ตั้งสภาปฏิรูปโดยให้กกต.เป็นตัวกลาง เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอที่มาจากทุกฝ่าย
 
แต่ท้ายที่สุดจะเป็นอย่างไรต้องนำมาประมวล ส่วนเวทีปฏิรูปที่รัฐบาลเสนอก่อนหน้านี้นั้น อยู่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ส่งความเห็นมาประกอบการพิจารณา โดยนำมาประมวลหาข้อสรุปสุดท้าย โดยนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้เสนอมา


วราเทพเชื่อกปปส.ปิดกรุงหวังป่วนเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์