วราเทพยันร่างกู้เงิน-ปรองดองไม่ทันสมัยนี้

วราเทพยันร่างกู้เงิน-ปรองดองไม่ทันสมัยนี้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยัน ร่างกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท และร่างปรองดอง ไม่ทันสมัยประชุมวิสามัญนี้ ย้ำ ร่างงบปี 57 ไม่ได้เตรียมการ


นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ล่าสุด กรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ได้หารือกันแล้วว่า ไม่สามารถนำ พ.ร.บ.ดังกล่าว เข้าพิจารณาในรัฐสภาได้ทันในสมัยวิสามัญนี้ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาในการพิจารณาอีกประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งนอกจาก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่ไม่สามารถเข้าทันสมัยนี้แล้ว ยังมี พ.ร.บ.ปรองดอง ด้วย ที่ต้องรอเข้าพิจารณาในที่ประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญทั่วไปช่วงเดือนสิงหาคม

ตนจึงได้ประสาน และหารือ กับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าจะเสนอรัฐสภาให้ปิดสมัยประชุมวิสามัญ ในวันที่ 31 พฤษภาคม

เนื่องจากเห็นว่า มีเพียงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2557 เท่านั้น ซึ่งก็มั่นใจว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาไม่เกิน 3 วัน เนื่องจาก เนื้อหาไม่แตกต่างจากปีอื่นๆ มากนัก พร้อมกันนี้ นายวราเทพ ยังยืนยันว่า การพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2557 จะไม่มีการเตรียมการ หรือ ตั้งทีมขึ้นมาดูแลเป็นพิเศษ


ส่วนกรณีการเรียกร้องของสมาคมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ หรือ อปท. ที่ประกอบด้วย สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดประเทศไทย สมาคมองค์การส่วนตำบล และสมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทยนั้น นายวราเทพ กล่าวว่า

วานนี้ ตนเองได้หารือกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว และเห็นตรงกันว่าจะติดต่อให้ตัวแทนทั้ง 3 กลุ่ม เข้ามาหารือในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ เพื่อที่จะไกล่เกลี่ยและทำความเข้าใจว่า สามารถทำอย่างไรได้บ้าง ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้เป็นการกีดขวางการเดินทางมาชุมนุมของ อปท. เพื่อทวงถามความคืบหน้า ในวันที่ 28 พ.ค.นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์