วราเทพบอกรัฐไม่ได้เตรียมการหากนายกฯผิดปมถวิล

วราเทพบอกรัฐไม่ได้เตรียมการหากนายกฯผิดปมถวิล

'วราเทพ รัตนากร' เผย รัฐบาลไม่ได้เตรียมการหากศาลฟันนายกฯ ปมโยก 'ถวิล' ขณะ ขอรอฟังผล กกต. ลั่นเลือกตั้งช้าผลกระทบมาก


นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รัฐบาลไม่ได้มีการเตรียมการอะไร หากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำพิพากษาว่า นายกรัฐมนตรี มีความผิดกรณีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มิชอบ แต่ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรี มีความกังวลเรื่องดังกล่าวบ้าง แต่ก็ไม่ได้พูดคุยให้ฟังถึงเรื่องนี้

ทั้งนี้ ตนเองเชื่อว่า ถ้าหากการชี้แจงคำร้องของนายกรัฐมนตรีได้รับการพิจารณา ก็จะเป็นไปตามขั้นตอน ขณะเดียวกันไม่ขอออกความเห็นกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไม่ให้ นายกรัฐมนตรี เพิ่มพยายอีก 2 ปาก แต่คิดว่า ผู้ถูกกล่าวหาสามารถมีสิทธ์ตามกระบวนการยุติธรรมได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการหารือของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กับ 70 พรรค วันนี้ทางรัฐบาลจะขอฟังและอยากให้ได้ข้อสรุปในการเลือกตั้งที่ชัดเจน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เพื่อจะได้มีรัฐบาลใหม่ เพราะถ้าหากเลือกตั้งช้า ย่อมมีผลกระทบเกิดขึ้นจำนวนมาก และหากได้วันเลือกตั้งแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการออกพระราชกฤษฎีกาแก้ไขวันเลือกตั้งโดยที่ให้ประธาน กกต.เป็นผู้รักษาการ และนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองเท่านั้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์