วราเทพ เชื่อ กกต. ต้องจัดการเลือกตั้งตามหน้าที่

วราเทพ เชื่อ กกต. ต้องจัดการเลือกตั้งตามหน้าที่

"วราเทพ" เชื่อ "กกต." ปฏิบัติตามหน้าที่ คาดไม่มีปัญหาในช่วงเลือกตั้ง วอนส่งผู้สมัคร เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปตามปชต.

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 10.10 น. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ให้เลื่อนการเลือกตั้ง ว่า รัฐบาลยึดตาม บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ และพระราชกฤษฏีกาการ (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้ง ไม่มีมาตราใดที่เปิดให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีเหตุปัจจัยใดที่จะทำให้รัฐบาลพิจารณาเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้คิดว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีความชัดเจนแล้วว่า มีหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติตามพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง
 
ขอให้อย่าเพิ่งคาดการณ์กันว่า วันรับสมัครจะมีความไม่เรียบร้อยเกิดขึ้น
 
เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมเองบอกว่า จะชุมนุมอย่างสงบ จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีถูกเป่านกหวีดในระหว่างการลงพื้นที่ในภาคอีสานนั้น อาจเป็นสัญญาณ ว่า การเลือกตั้งจะไม่เรียบร้อยเหมือนที่เคยเกิดในปี 2549 หรือไม่นั้น เชื่อว่า วันนี้ถ้ามีการรับสมัครเลือกตั้งบรรยากาศอาจจะเปลี่ยนไป โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ยังไม่ตัดสินใจ ว่า จะส่งผู้สมัครหรือไม่ ก็อยากให้ตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินอนาคตด้วยตัวเอง  ซึ่งถ้าพูดถึงการเลื่อนการเลือกตั้ง เชื่อว่าประชาชนที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งก็จะออกมาชุมนุม ความขัดแย้งก็จะไม่จบสิ้น ดังนั้นควรยึดกติกาที่มีความชัดเจนแล้ว

นายวราเทพ ยังได้กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อย ในการจัดการเลือกตั้งของรัฐบาล ว่า รัฐบาลจะดำเนินการตามระเบียบการเลือกตั้งของ กกต.
 
ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยอื่น ๆ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่ดูแลความสงบ โดยรัฐบาลพยายามที่จะให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความรอบคอบในการพิจารณาเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย คิดว่า เรื่องทั้งหมดอยู่กับความรู้สึกของแต่ละฝ่าย ถ้าแต่ละฝ่ายยอมรับกติกาและแสดงความเห็นอย่างเคารพกฎหมายไม่สร้างความเดือดร้อน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์