วราเทพ ลั่น เดินหน้าทำประชามติชัดวันนี้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลั่น เดินหน้าทำประชามติชัดวันนี้ ระบุ แก้ พ.ร.บ.การออกเสียง ยังต้องฟังความเห็นจากหลายฝ่ายก่อน

วราเทพ ลั่น เดินหน้าทำประชามติชัดวันนี้


                 นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การหารือกับทาง กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันนี้ เป็นการหารือผ่านเลขาธิการ กกต. เพื่อฟังประเด็นในการทำประชามติ หากได้ข้อยุติ ทางคณะทำงาน จะรวบรวมข้อมูลไว้ แต่หากทางเลขาธิการ กกต. ระบุว่า ต้องนำเรื่องไปหารือกับ 5 กรรมการ กกต. ก่อน ก็จะต้องรอผลสรุปอีกครั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีความชัดเจนในวันนี้ ส่วนกรอบการหารือ ทางคณะทำงานจะเข้าปรึกษาเรื่องข้อกฎหมาย และความพร้อมของ กกต. ว่าเป็นอย่างไร


              "ก็คงเป็นกรอบการทำประชามติตามกฎหมาย ว่าประเด็นที่ทาง กกต. ว่ามีกฎหมายข้อใด ความพร้อมของ กกต. มีอย่างไรบ้าง" นายวราเทพ กล่าวอย่างไรก็ตาม นายวราเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ได้ให้ไปแก้ พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติฯ ว่า ในส่วนนี้ ยังต้องฟังความเห็นจากหลายๆ ฝ่าย รวมถึง กกต. ก่อน ซึ่งยังตอบไม่ได้ทันทีว่าจะแก้หรือไม่ พร้อมขอ อย่ามองว่า ประเด็นดังกล่าว จะเป็นปัญหาในการทำประชามติ เพราะต้องรอผลสรุปจากทุกด้านก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์