วรพงษ์ยันเสธ.อ้ายซ้อมม็อบไม่กระทบรปภ.โอบามา

วรพงษ์ยันเสธ.อ้ายซ้อมม็อบไม่กระทบรปภ.โอบามา

"พล.ต.อ.วรพงษ์" ยืนยัน คาราวานซ้อมใหญ่ "เสธ.อ้าย" ลานพระรูปฯ ไม่กระทบความเชื่อมั่น สั่งตำรวจท้องที่ติดตามใกล้ชิด - ชุมนุมขับไล่รัฐบาล 24 - 25 พ.ย. หลายกลุ่ม รับ ห่วงมือที่ 3 ป่วน

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสำนักข่าว INN

โดยกล่าวยืนยันความพร้อมการดูแลรักษาความปลอดภัย นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเดินทางมาเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ในวันนี้เป็นวันแรก โดยในวันเดียวกันนี้ กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย จะมีการซ้อมครั้งใหญ่ และเชิญชวนประชาชนร่วมขบวนคาราวานรณรงค์ ภายใต้สโลแกน "ปฏิวัติการเมืองไทย ด้วยอธิปไตยของปวงชน" ตั้งแต่เวลา 08.00 น. บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เบื้องต้นจากการประเมินยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประสานกับทางแกนนำตลอด พร้อมกำชับให้ตำรวจท้องที่ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น หรือทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างแน่นอน เนื่องจากมีแผนในการรักษาความปลอดภัยที่ค่อนข้างรัดกุมทั้งในส่วนของไทย และทีม รปภ. ของสหรัฐฯ เอง

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตดำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

จากการประเมินสถานการณ์และติดตามด้านการข่าว จนถึงวันนี้ ยอมรับว่า กลุ่มที่จะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 24 - 25 พ.ย. นี้ มีหลากหลายกลุ่มที่จะมารวมตัวกัน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่ตัวเลขผู้เข้าชุมนุมยังคงประเมินไว้จำนวน 6 หมื่นราย พร้อมยอมรับ เป็นห่วงมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย    

ขณะที่ในเวลา 10.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปตรวจกำลังตรวจด้วยตนเอง ที่ทำเนียบรัฐบาล และกองบัญชาการตำรวจนครบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์