วรชัยแนะบิ๊กตู่เร่งลุยโรดแมป พาประเทศกลับสู่ปชต.โดยเร็ว

วรชัยแนะบิ๊กตู่เร่งลุยโรดแมป พาประเทศกลับสู่ปชต.โดยเร็ว

16 มี.ค.58 นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น)

สอบถามถึงความคืบหน้าการดำเนินงานตามโรดแมปของรัฐบาล ว่า ยูเอ็นรวมทั้งประเทศมหาอำนาจต่างติดตามและแสดงออกถึงเรื่องดังกล่าวหลาย ครั้ง มาครั้งนี้ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณอย่างชัดแจ้งว่าโลกมีกฎระเบียบการอยู่ร่วม กัน ประเทศไทยต้องกลับเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับประชาคมโลกเสรี

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาปัญหาการเมืองส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศอย่างมาก

เมื่อเราไม่เป็นประชาธิปไตยก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาลงทุน เข้ามาท่องเที่ยว กระทบต่อภาคส่งออก เศรษฐกิจในประเทศหดตัวอย่างมาก เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทราบดีว่าเราถูกกดดันจากภายนอกอย่างไร ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องแสดงท่าทีเริ่มจากการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก มากกว่านี้ รวมทั้งต้องเร่งเดินหน้าตามโรดแมป เดินหน้าสู่การเลือกตั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายวรชัย กล่าวถึงกรณีที่เริ่มมีกลุ่มมวลชนออกมาเคลื่อนไหว ว่า จากสถานการณ์ที่ผ่านมา

เข้าใจว่าเป็นเพราะหลายฝ่ายถูกกดดันทั้งจากปัญหาเศรษฐกิจ สิทธิเสรีภาพ รวมทั้งร่างรัฐธรรมนูญในหลายๆ ประเด็น ที่ส่อเค้าว่าจะสร้างปัญหา ถือเป็นการส่งสัญญาณให้รัฐบาลได้ตระหนัก ว่าควรให้สิทธิเสรีภาพในการพูดหรือแสดงความเห็น โดยเฉพาะเรื่องของร่างรัฐธรรมนูญบ้าง ควรเปิดโอกาสให้ประชาชนในฐานะเจ้าของประเทศ ได้แสดงความคิดเห็น เชื่อว่าจะก่อให้เกิดผลดีมากกว่าผลเสียต่อรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์