วรชัยปูด2ตลก.พบสุเทพคาดหวังโค่นรบ.

วรชัยปูด2ตลก.พบสุเทพคาดหวังโค่นรบ.

'วรชัย'ปูด 2 ตลก.ศาลรธน.พบ'สุเทพ'คาดวางแผนล้มรัฐบาล โวชุมนุมใหญ่ 18-20 พ.ย.นี้คนร่วมนับแสน

14 พ.ย. ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดยนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพหล วรปัญญา ส.ส.ลพบุรี ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายสมคิด กล่าวว่า ส.ส.42 คนที่ร่วมลงชื่อเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย จะทำตามมติพรรค และพรรคร่วมรัฐบาลที่ลงสัตยาบันจะไม่หยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาอีก ดังนั้น การชุมนุมจึงไม่ควรหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขอีก


ด้านนายวรชัย กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ดูเหมือนว่า จะมีนัยยะสำคัญคล้ายกับการขับไล่รัฐบาล สมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และจากนั้นศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน ล่าสุดทราบมาว่า มีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 2 คน ได้นัดพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ จังหวะเดียวกับการที่กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 9 คน ลาออก จึงเห็นว่า เรื่องดังกล่าวอาจมีการวางแผนที่จะล้มรัฐบาลหรือไม่ โดยใช้ประเด็นการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ 312 ส.ส. ส.ว.ที่ร่วมลงชื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว.มาเป็นเงื่อนไข ทั้งที่ศาลไม่มีอำนาจรับเรื่องตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 จะต้องผ่านอัยการสูงสุดก่อน และหากศาลรับเรื่องก็จะเป็นการขัดรัฐธรรมนูญเสียเอง


นายวรชัย กล่าวต่อว่า ดังนั้นเราก็ยอมรับศาลไม่ได้เหมือนกัน และหากเป็นเช่นนั้นจริง จะถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครองโดยศาลรัฐธรรมนูญ
 
ประชาชนจะไม่ยอมรับเด็ดขาด ส่วนในวันที่ 18-20 พ.ย.ที่คนเสื้อแดงจะนัดชุมนุม เพื่อฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่เมืองทองธานีนั้น คาดว่า อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ เพราะเชื่อว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมกว่า 1 แสนคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์