“วรชัย” อัด 2มาตรฐาน ตั้งด่านค้นรถ ปู แต่กลับส่งตร.อารักขา“พระสุเทพ”

“วรชัย” อัด 2มาตรฐาน ตั้งด่านค้นรถ ปู แต่กลับส่งตร.อารักขา“พระสุเทพ”

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ตรวจค้นรถของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่  เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ว่า การที่ทหารออกมาขอโทษและอ้างว่าไปดูแลรักษาความปลอดภัยคงไม่ใช่ 


ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคือการตรวจค้นติดตาม ก่อนหน้านี้ทหารและตำรวจ ไม่ได้มีภารกิจบริเวณดังกล่าว จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไป จึงมีการตั้งด่านตรวจ อีกทั้งการกระทำดังกล่าวยังสอดรับกับการที่ไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างประเทศ เพราะกลัวว่าจะหลบหนี  ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น น.สงยิ่งลักษณ์ พูดมาตลอดว่าจะไม่หนี

นายวรชัย กล่าวว่า การติดตามน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องที่แตกต่าง ผิดกับการกระทำกับอีกฝ่ายหนึ่ง ที่พระสุเทพ ปภากาโร ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปไหนมาไหนก็มีตำรวจอารักขาอย่างดี การรวมตัวและฟังคำเทศน์ที่วัดสวนโมกข์ ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการปราศรัยบนเวทีกปปส. ถือเป็นการกระทำสองมาตรฐานที่ไม่เป็นธรรม 

อย่าลืมว่าความรู้สึกของประชาชนเก็บไว้ทุกอย่าง สิ่งเหล่านี้อาจกลายเป็นการเติมเชื้อไฟในใจประชาชน ขอเรียกร้องว่าให้เกียรติกันบ้าง นายกฯยิ่งลักษณ์ และพวกเราไม่หนีไปไหน ขอให้เคารพสิทธิกันบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์