วรงค์อัดยรรยงเปิดตัวหนังสืออ้างชาวนาบังหน้า

วรงค์อัดยรรยงเปิดตัวหนังสืออ้างชาวนาบังหน้า


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนายยรรยง พวงราช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เปิดตัวหนังสือ "ฟังชาวนาบ้าง" ว่า ตนคิดว่าไม่มีใครปฏิเสธที่ฟังและให้ความช่วยเหลือชาวนา แต่สิ่งที่คนไทยรับไม่ได้คือ การอ้างว่าฟังชาวนาบ้างนั้น เป็นเพียงข้ออ้างที่เอาชาวนามาอ้างบังหน้า แต่ประโยชน์ที่ถึงชาวนา ไม่คุ้มค่ากับความเสียหาย นำไปสู่การที่ชาวนาต้องฆ่าตัวตายมากถึง 16 ราย และผลพวงข้าวที่เหลือของโครงการรับจำนำ 18 ล้านตันถือฝันร้ายที่เป็นหอกทิ่มแทงฉุดราคาข้าวของชาวนาในปัจจุบัน สุดท้ายนักการเมืองและบริวารต่างหากที่ได้ประโยชน์

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ข้ออ้างที่ว่า โครงการรับจำนำเกิดขึ้นมาตั้งแต่รัฐบาลก่อนๆในอดีตหลายรัฐบาล ยิ่งเป็นการสะท้อนถึงความพยายามดิ้น ที่จะโยนความรับผิดชอบไปให้รัฐบาลในอดีต แบบไร้คุณธรรมเพราะความเสียหายเกิดจากกำหนดราคารับซื้อที่สูงกว่าตลาดและรับจำนำข้าวทุกเม็ด ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่พูดถึง จนนำไปสู่การทุจริตคอร์รัปชั่นทุกขั้นตอน รวมถึงกรณีข้าวเน่าและเสื่อมสภาพคาโกดังรัฐ และการทุจริตในการระบายข้าวที่อ้างจีทูจี ก็เข้าลักษณะไม่ยอมรับความผิดพลาดของตนเอง

"ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงยิ่งเป็นการสะท้อนของการดิ้นเฮือกสุดท้าย ในระหว่างการพิจารณาคดีถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)และการพิจารณาคดีเพื่อสั่งฟ้องหรือไม่ของคณะกรรมการร่วมระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)และสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.)  ขอเสนอแนะว่าสิ่งที่ดีที่สุด ขอให้ประชาชนต้องตามให้ทันคนเหล่านี้ในทุกเรื่อง ทางที่ดีที่สุดคือ ถ้าใครอ่านหนังสือ"ฟังชาวนาบ้าง" ก็ควรจะต้องอ่านหนังสือ"มหากาพย์โกงข้าว" เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อมูล เพราะประเทศเราถูกโกหก หลอกลวง และเสียหายมามากแล้ว ประเทศเราไม่ควรมาเสียเวลากับสิ่งเหล่านี้อีกต่อไป ที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนต้องตามให้ทัน"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์