วรงค์ซัดลายจุดหลงเประเด็น ไล่พิสูจน์ซื้อข้าวจากชาวนาจริง

วรงค์ซัดลายจุดหลงเประเด็น ไล่พิสูจน์ซื้อข้าวจากชาวนาจริง

24 เม.ย. 58 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ค "Warong Dechgitvigrom" แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนวันอาทิตย์สีแดง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “สมบัติ บุญงามอนงค์” ท้าตนขายข้าว ว่า เห็นข่าวลายจุด ท้าผมขายข้าวแข่ง สงสัยเขาคงหลงประเด็น ที่ผมว่าลายจุด"โม้" เพราะลายจุดบอกซื้อขาวเปลือกจากชาวนาเกวียนละ 15,000 บาท เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของโครงการจำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์ ลายจุดอาจไม่ละเอียด จำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์ ถ้าเป็นหอมปทุม42 กรัม ราคา 16,000บาทต่อเกวียน
 
นพ.วรงค์ ระบุว่า  สิ่งที่ลายจุดต้องพิสูจน์คือซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาจริงๆ ไม่ใช่ไปซื้อข้าวสารเอามาใส่ถุงแล้วมาโม้ เนื่องจาก "ข้าวบ้านเสาหิน" นั้น เกิดจากแนวคิดที่ให้พี่น้องชาวนารวมกลุ่ม ทำข้าวคุณภาพ รับซื้อกันเอง สีเอง ขายเอง กำไรก็อยู่ในกลุ่ม ผมลงขันร่วมเพื่อให้เป็นต้นแบบของชาวนาในอนาคต "ข้าวบ้านเสาหิน" จึงเป็นไรซ์เบอรี่ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ไม่มีสารเคมีและยาฆ่าแมลง สมาชิกใหม่ให้ปลูกแค่ 5 ไร่เพื่อคุมคุณภาพ แต่ราคารับซื้อทุกเม็ด 18,000 บาทต่อเกวียน เพราะเป็นข้าวคุณภาพ จึงขายส่งกิโลละ 70 บาท ที่เอามาย้ำเพื่อชี้ให่เห็นว่าของจริงที่รัฐบาลควรส่งเสริม
 
นพ.วรงค์ ระบุด้วยว่า อย่างน้อยลายจุดควรหาภาพกระบวนการที่ทำ ให้เห็นว่าซื้อข้าวจากชาวนาจริง ถ้าลายจุดซื้อข้าวตรงจากชาวนา ผมคิดว่าคสช.ควรสนับสนุน ปัญหาจึงอยู่ที่ว่าซื้อตรงจากชาวนาจริงหรือซื้อข้าวสารมาใส่ถุงขายแล้วอ้างเพื่อสร้างอีเวนท์ทางการเมือง ยิ่งบอกว่าขายดิบขายดี ทำไมจึงหยุด อย่างไรก็ตามถ้าเป็นจริงตามที่คุยไว้ ผมว่าลายจุดน่าจะชวนโอ๊ค พานทองแท้มาร่วมลงทุนด้วย เพราะโอ๊คเขาเคาะตัวเลขว่าได้กำไรร่วมห้าพันบาทต่อเกวียน ช่วยกันควักเงินส่วนตัวมาช่วยชาวนา ผมถือว่า จะดีหรือจะเจ๊งก็ยังดีกว่าคุณยิ่งลักษณ์ที่ต้องการช่วยชาวนา แต่นำเงินภาษีของชาติละเลงจนประเทศเสียหาย

วรงค์ซัดลายจุดหลงเประเด็น ไล่พิสูจน์ซื้อข้าวจากชาวนาจริง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์