วรงค์ชี้ปลัด พณ.ตอกย้ำ ปูละเลยแก้ทุจริต

วรงค์ชี้ปลัด พณ.ตอกย้ำ ปูละเลยแก้ทุจริต

"วรงค์" ชี้ปลัด พณ.แจ้งจับคู่สัญญาจำนำข้าว ตอกย้ำ "ปู"ละเลยแก้ทุจริต แนะ สนช.นำข้อมูลแจ้งจับ ก่อนชี้ชะตาคดีถอดถอน 23 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แจ้งความดำเนินคดีคู่สัญญาในโครงการรับจำนำข้าวในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ และข้อหาฉ้อโกง ว่า การไปแจ้งความกองปราบของปลัดกระทรวงพาณิชย์ ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโครงการรับจำนำข้าว สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหาย และไม่ระงับยับยั้งความเสียหายที่เกิดจากการทุจริต เพราะถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เอาจริงเอาจังต้องดำเนินคดีกับคนเหล่านี้ไปแล้ว





นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า คนรอบตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามบอกว่า แต่ละโกดังมีคนรับผิดชอบอยู่แล้ว
 
สิ่งที่ต้องถามกลับไปคือ แล้วทำไมจึงไม่ดำเนินคดี ทำไมจึงปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตให้เกิดความเสียหายมากขนาดนี้ และยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงการปล่อยปละละเลย บกพร่องเชิงนโยบายที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ในฐานะหัวหน้าทีมที่รับประโยชน์จากนโยบายนี้เต็มๆ ที่สำคัญต้องย้ำเตือนในการปฏิบัติหน้าที่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ว่าการฟังคำชี้แจงจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ สนช.ต้องมีหน้าที่แสวงหาข้อเท็จจริงด้วยตนเอง อย่างน้อยข้อมูลที่ปลัดพาณิชย์ดำเนินการเรื่องการทุจริต น่าจะเป็นประโยชน์ต่อ สนช.ในการตัดสินใจพิจารณาการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 23 ม.ค.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์