วรงค์ สวนแสบ!! อัด นิวัฒน์ธำรง ตีมึนแจงขาดทุนจำนำข้าว กลบความผิด

วรงค์ สวนแสบ!! อัด นิวัฒน์ธำรง ตีมึนแจงขาดทุนจำนำข้าว กลบความผิด

"วรงค์" จัดหนัก อัด "นิวัฒน์ธำรง" ปมแจงขาดทุนโครงการรับจำนำข้าว ลั่นสุดเบลอแจงแบบไม่รู้หลักการปิดบัญชี ไม่คำนึงความถูกต้อง เอาแต่ปกป้องความผิด

วันนี้ ( 16 พ.ย.57 ) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าพวกเรามาดูระดับมันสมองของคุณนิวัฒน์ธำรง ในการชี้แจงการขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์กันหน่อยครับ

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า จำนวนตัวเลขที่อนุกรรมการปิดบัญชีโครงการจำนำข้าว ระบุรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำเนินการ ขาดทุน 5.19 แสนล้านบาท หากมีการขายข้าว 18 ล้านตันในสต๊อก มูลค่า 220,000 ล้านบาท จะเท่ากับ 3 ปี รัฐบาลขาดทุนปีละ 1 แสนล้านบาทโดยประมาณ ผมไม่อยากเชื่อว่านายนิวัฒน์ธำรงจะไม่รู้ หลักการปิดบัญชีว่า เขานำข้าวในสต๊อกมาคำนวณหักลบเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญเขายังคำนวณราคาข้าวในสต๊อกราคาข้าวคุณภาพปกติ ถ้าคิดราคาข้าวในสต๊อกตามที่ท่านปนัดดาตรวจ ที่มีข้าวเสื่อมและเหลืองเต็มไปหมด ความเสียหาย ขาดทุนจะหนักกว่านี้ สงสัยคงจะเบลอมาก ไม่คำนึงถึงความถูกต้อง เอาแต่ปกป้องความผิด ผมแนะนำให้กลับไปให้พนักงานบัญชีอธิบายให้ฟังหน่อย จะได้เข้าใจ

ส่วนกรณีที่ผมเสนอให้สนช. เชิญท่านปนัดดามาเป็นพยาน ทีมกฏหมายเพื่อไทยบอกว่าทำไม่ได้ เพราะข้อบังคับการประชุมจะให้นำมาพิจารณาได้เฉพาะที่อยู่ในสำนวนปปช.เท่านั้น

สงสัยทีมกฏหมายก็คงจะดูแต่ข้อกฏหมาย ไม่สนใจข้อเท็จจริง ถ้าติดตามการตรวจโกดังของท่านปนัดดา ปปช.ได้ส่งทีมงานปปช.ลงพื้นที่แบบคู่ขนานเพื่อเก็บข้อมูลด้วย ผมก็เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้น่าจะถูกบรรจุในสำนวนปปช. ดังนั้นในข้อบังคับการประชุมสนช.ข้อ154 ถ้าสนช.มีมติ ให้ซักถามผู้เกี่ยวข้องก็ย่อมกระทำได้ ผมต้องการจะบอกว่า ผมทำการบ้านทุกครั้ง ไม่เคยมั่ว แสดงว่าคงจะกลัวผลการตรวจโกดังข้าวมาก เพราะเสียหายทั้งประเทศ คงไม่รู้จะชี้แจงอย่างไร

ขอบคุณ tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์