วงในเผยกลาโหมติดวงจรปิดทุกจุด สั่งสอบต้นตอภาพสุเทพด่วน

วงในเผยกลาโหมติดวงจรปิดทุกจุด สั่งสอบต้นตอภาพสุเทพด่วน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 00:38 น.

วงในกลาโหม เผยกระทรวงมีกล้องวงจรทุกจุดไม่ว่าจะเป็นทางเดินหรือว่าตรงบันได เตรียมสั่งสอบภาพ สุเทพคาดพรุ่งนี้ได้ข้อสรุป เผย สนผ.กห. เฟ้นหาต้นตอภาพหลุด

วันนี้(29พ.ค.) แหล่งข่าวจากกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหมได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบกระทรวงกลาโหมทุกจุด รวมถึงบริเวณที่ปรากฎภาพบริเวณทางเดิน และ บันไดทางขึ้นศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม ตามแผนรักษาความปลอดภัยสถานที่ โดยมีศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย ภายใต้การควบคุมของสำนักนโยบายและแผนกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ควบคุม

บุคคลที่จะได้เข้าไปในห้องปฏิบัติการดังกล่าวต้องได้รับอนุญาตก่อน และ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลคอมพิวเตอร์ และ ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด มีจำนวนไม่กี่คน และ ทุกคนต้องมี ยูสเซอร์เนม และ พาสเวิร์ด ในการเข้าไปในระบบควบคุมปฏิบัติการด้วย แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหมระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธวัช จารุกลัส ผอ.สำนักนโยบายและแผนกลาโหม(สนผ.กห.) ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีการนำหลักฐานไปแสดงต่อศาลและแจกจ่ายให้ผู้สื่อข่าว โดยจะให้เจ้าหน้าเทคนิคตรวจสอบข้อเท็จจริงในภาพถ่ายเวลาดังกล่าว และ ดูจากภาพที่มีการแจกจ่ายผ่านทางสื่อ โดยพรุ่งนี้จะได้ข้อสรุปว่าเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในกระทรวงกลาโหมที่หลุดออกไปหรือไม่ หรือ มีการใช้เทคนิคในการเพิ่มเติม ตัดต่อ จากภาพถ่ายที่ได้มาหรือไม่

ในขณะที่ แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหม เชื่อว่า ภาพดังกล่าวเป็นการนำภาพมาปะติดปะต่อเรื่องราว ที่อาจใช้การถ่ายจากกล้องดิจิตอล โดยอ้างว่าในบริเวณศาลว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์