วงแตก!! ปุระชัยชิ่งประชาสันติ หนีไปตั้งพรรคใหม่แทน

เมื่อวันที่ 1 เมษายน รายงานข่าวจากพรรคประชาสันติแจ้งว่า การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาสันติ วันที่ 2 เมษายน
 
เดิมมีวาระสำคัญว่าด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค จากที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ เป็นหัวหน้าพรรค มาเป็น ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย แต่ล่าสุดคนใกล้ชิด ร.ต.อ. ปุระชัยได้ยืนยันว่า ร.ต.อ.ปุระชัยจะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค และจะไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาสันติ แต่จะไปร่วมก่อตั้งพรรรคใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "พรรครักษ์สันติ" โดยชู พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 25 (นรต. 25) เป็นหัวหน้าพรรค
 
นอกจากนี้ จะดึง รศ.ดร.พรเพ็ญ เพชรสุขศิริ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
 
ที่เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรคประชาสันติ มาเป็นเลขาธิการพรรครักษ์สันติคนใหม่ ส่วน ร.ต.อ.ปุระชัยจะไม่มีตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารพรรครักษ์สันติ แต่ลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ลำดับที่ 1

ด้านนายเสรี สุวรรณภานนท์ หัวหน้าพรรคประชาสันติ กล่าวว่า คงต้องรอดูความชัดเจนของกลุ่ม ร.ต.อ.ปุระชัยว่าจะเป็นอย่างไรก่อน โดย ร.ต.อ.ปุระชัยมีกำหนดจะประชุมพรรคและแถลงข่าวความชัดเจนเรื่องพรรคใหม่ในวันที่ 2 เมษายนนี้
 
"เรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้คิดมากและถือว่าได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว โดยการเตรียมงานต่างๆ ที่ผ่านมา ผมและทีมงานล้วนเป็นไปตามที่ได้พูดคุยกับร.ต.อ.ปุระชัยมาโดยตลอด แม้กระทั่งชื่อพรรค ท่านก็เป็นคนเลือกเองว่าให้ใช้ชื่อพรรคประชาสันติ" นายเสรีกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์