ล้านไลค์แล้วจ้า โอ๊ค จัดบินพบคนแดนไกลอีกรอบ!

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ว่า ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้มีการโพสต์ข้อความ แสดงความขอบคุณบรรดาผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้ามากดถูกใจ หรือกด Like เฟซบุ๊กแฟนเพจในชื่อ  Oak Panthongtae Shinawatra ครบ 1 ล้าน Like  โดยไล่เรียงเหตุการณ์สำคัญต่างๆ  อันเป็นจุดเริ่มต้นของเพจที่ใช้เป็น "องครักษ์พิทักษ์อาปู" และมีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องการเมืองเชิงเสียดสีพรรคตรงข้ามรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และบุคคลต่างๆ จำนวนมาก ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่มีการเปิดใช้เฟซบุีกแฟนเพจดังกล่าว ก่อนที่ นายพานทองแท้ทิ้งท้ายว่า  อาจจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการขอบคุณ บรรดาแฟนเพจทุกคนที่เข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ด้วยการพาไปเยี่ยม "คนแดนไกล"  เร็วๆนี้ด้วย

ทั้งนี้ ข้อควาทที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ   Oak Panthongtae Shinawatra  ของนายพานทองแท้ ระบุเนื้อหาดังต่อไปนี้


ล้านไลค์แล้วจ้า โอ๊ค จัดบินพบคนแดนไกลอีกรอบ!

Million Likes.....Million Thanks.....

ศิลปินอยู่ได้ด้วยเสียงตบมือ ฉันใด
1ล้านไลค์ ก็คือ กำลังใจให้ "พานทองแท้" ฉันนั้น

ผมต้องขอกราบขอบพระคุณ พ่อแม่พี่น้องแฟนเพจที่เคารพรักทุกท่าน ที่ได้ติดตามให้กำลังใจกันตลอดมา จนในวันนี้มีแฟนเพจครบ 1,000,000ไลค์ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

 เพจ"พานทองแท้"นี้ เริ่มจากการเขียนเรื่องสัพเพเหระระหว่างเพื่อนฝูงทั่วไป มีกลุ่มเพื่อนโอ๊คและบุคคลต่างๆที่รักใคร่ชอบพอกัน กดไลค์เป็นแฟนเพจประมาณสัก 15,000กว่าคน เขียนอยู่นานนับปี ก็มีอันต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองจนได้ครับ

 โดยครั้งแรกเมื่อ "อาปู" ถูก Capture ภาพขณะกำลังปิดโทรศัพท์ ในขณะใส่ชุดขาวรอรับเสด็จฯ แล้วโดนสื่อสลิ่มนำภาพมาป้ายสี ตามสูตรสำเร็จของพวกชอบแอบอ้างเจ้า ประมาณว่าไม่จงรักภักดี, กระทำตัวไม่เหมาะสม, เล่นโทรศัพท์ขณะเข้าเฝ้า, ฯลฯ จึงเป็นครั้งแรกที่เพจนี้ได้ทำหน้าที่ "องครักษ์พิทักษ์อาปู" ชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับพี่น้องประชาชนทราบ

 ณ วันนั้น ผมจำได้ดีครับ เป็นช่วงที่มีเด็กนักเรียนชั้นประถมฯ มีเรื่องขัดใจกัน จึงได้ส่งคำพูดถึงกันทางเนต กลายเป็นคลิปโด่งดังในยูทูป ผมจึงจบการโพสต์แบบขำๆไม่ซีเรียสว่า "เรื่องนี้ต้องถึงครูอังคณาแน่ๆ" ปรากฏว่าสื่อหลักทั้งทีวีและสิ่งพิมพ์ นำข้อความในเฟสนี้ไปลงเป็นข่าวแทบจะทุกสำนักฯ

 หลังจากนั้นก็มีอีกหลายเรื่อง ที่ถือเป็นวิกฤติที่เป็นโอกาสให้ผม ต้องตกกระไดพลอยโจน เปลี่ยนเพจนี้จากเขียนเรื่องสัพเพเหระ มาเป็นเขียนเรื่องการเมืองเต็มตัว เรียงมาตั้งแต่รถข่าวของว๊อยซ์ทีวีโดนทุบ การประโคมข่าวของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าของแพงทั้งแผ่นดิน แต่ดันมีข้าวแกงราคาถูกขายหน้าพรรคฯ การตอบโต้จากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการก้าวล่วงบุพการี และการที่นายกรณ์ จาติกวนิช รอง หน.ปชป.ไปนั่งจ้องดูการประชุม พบปะพูดนานร่วมชั่วโมงระหว่าง คุณพ่อผมกับพี่น้องคนไทยที่เดินทางไปเยี่ยมที่ฮ่องกง ฯลฯ

 จากการเขียนแตะการเมืองแค่เรื่อง2เรื่อง กลายเป็น 2-300เรื่อง จากวันแรก จนถึงบัดนี้ร่วม2ปีกว่าๆแล้ว และจากหนึ่งหมื่นห้าพันไลค์ในการเขียนวาไรตี้ จนถึงวันนี้ 1,000,000 (หนึ่งล้าน)ไลค์ แทบจะเป็นเรื่องการเมืองล้วนๆ

 ผมต้องขอกราบขอบพระคุณ พี่น้องแฟนเพจที่ร่วมกันติดตามผลงาน พี่น้องผู้มีใจรักในประชาธิปไตย และรักความเป็นธรรม ที่ร่วมเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะพี่น้องในโลกออนไลน์ที่ช่วยกันแชร์ และแตกประเด็นเป็นไปยังเพจต่างๆ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ นักการเมืองประเภท NATO (No Action Talk Only) แปลเป็นไทยว่า "ดีแต่พูด" แทบจะไม่มีโพเดี้ยมให้ "ผ่าความจริง อิงความเท็จ" ในโลกออนไลน์ได้อีกต่อไป


 เพื่อเป็นการฉลองแฟนเพจครบ 1ล้านไลค์ และเป็นการตอบแทนพระคุณแฟนเพจทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลาติดตามมาโดยตลอด ผมได้ให้ทีมงานคิดกิจกรรมที่เราจะทำร่วมกัน ในวาระอันใกล้นี้ โดยการซาวเสียงในเบื้องต้น แฟนๆหลายท่านซึ่ง100ทั้งร้อยก็คือ แฟนตัวจริงของ "คนแดนไกล" บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "อยากไปเยี่ยม อยากกระโดดกอด อยากได้เห็นและได้ยินเสียงตัวเป็นๆอีกสักครั้ง" ก็จะไม่ให้ผิดหวังครับ โดยครั้งนี้จะขอพาไปโดยคัดเลือกจาก เครือข่ายออนไลน์ทั้งหลายที่ได้ช่วยเหลือ และพึ่งพาอาศัยกันมาโดยตลอดนะครับ ส่นจะเป็นที่ไหน อย่างไรนั้น จะแจ้งให้ทราบในเร็วๆนี้ โชคดีทุกท่านครับ


 ไลค์พานทองแท้น้อยๆ แต่ไลค์นานๆ
 ล้านแล้วจ้าาาาา"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ยังได้เปลี่ยนรูปหน้าปกในเฟซบุ๊กแฟนเพจดังกล่าว เป็นรูปการ์ตูน ที่มีตัวเอง นั่งมองแบบเหล่ๆไปยังการ์ตูน ที่เป็นรูปหน้าคล้ายนายอภิสิทธิ์ ในชุดต่างๆ  จากเดิมที่เป็นภาพนายพานทองแท้นั่งเหล่เด็กผู้ชายคนหนึ่งอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์