ล้างบางเครือข่ายทักษิณ

ก.ตร.นัดถกโผตั้งรอง ผบช.-ผบก.พุธนี้


ล้างบางเครือข่ายทักษิณ - นรต.26 ยก 2 พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ - ผบก.น.9 ชิงดำเก้าอี้ผู้การประเทศไทย ขณะที่ โกสินทร์ - พร้อมผู้การ 3 สุ สุเมธ-สุชาติ-สุวิระ มีสิทธิปิ๋วสูง ส่วนผู้การใหม่ รองฯวิวัฒน์ เริ่มเห็นแสงรำไร หลังถูกระบอบทักษิณสกัดกั้นและดองเค็มมานาน


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วานนี้ (25 กันยายน)


พล.ต.ท.ชนุเดช พุทธานานนท์ ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ผบช.ก.ตร.) ในฐานะเลขา ก.ตร.ทำหนังสือแจ้งเวียนเชิญประชุม ก.ตร.ไปยัง พล.ต.อ.อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภิรมย์ บุญรอดพานิช พล.ต.ท.สมศักดิ์ บุบผาสุวรรณ พล.ต.ท.สมศักดิ์ แขวงโสภา พล.ต.ท.ชัยยันต์ มะกล่ำทอง พล.ต.ท.นุกูล เจียมนุกูลกิจ และ พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ก.ตร.เพื่อประชุมในวาระการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการ จนถึงผู้บังคับการ โดยมี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และรองหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข คนที่ 3 (คปค.) เป็นประธานการประชุมในวันที่ 27 กันยายน เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในปีนี้


มีตำแหน่งระดับรองผู้บัญชาการว่างอยู่ 19 ตำแหน่ง ขณะที่ตำแหน่งผู้บังคับการว่างถึง 32 ตำแหน่ง โดยคาดว่า จะมีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจที่มีสายสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี และเครือข่ายนักการเมือง ออกจากตำแหน่งสำคัญ มาไว้ในตำแหน่งรอง ผบช.หรือ ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร.

ทั้งนี้ ตำแหน่งที่คาดว่าจะมีการพิจารณาสับเปลี่ยนมีดังนี้


พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ที่มีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นเป็นหลานเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกย้ายไปเป็น ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร.โดยผู้ที่คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่งแทน มีการเสนอชื่อ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ รอง ผบก.ป.นรต.31 เข้าชิงตำแหน่ง ผบก.ป.แทนขณะที่ พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา ผบก.ทางหลวง (ทล.) นรต.37 ลูกเขยกลุ่มธุรกิจบริษัท เกษตรรุ่งเรืองพืชพล ถูกย้ายเป็น ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร. พล.ต.ต.สุชาติ กาญจนวิเศษ ผบก.ปศท.นรต.รุ่น 26 ถูกย้ายเป็น ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร.โดยมี พล.ต.ต.เจิมศักดิ์ หอมหวล ผบก.อก.บช.ก. นรต.รุ่น 23 ไปเป็น ผบก.ปศท.แทน

ขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี โปรตระนันท์ รอง ผบก.ทล.นรต.29


หัวหน้าสำนักงาน พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก.ถูกดันขึ้นเป็น ผบก.รฟ.แทน พล.ต.ต.สันติ วิจักขณา ผบก.รฟ.ที่ขึ้นเป็นรองผบช.ก.แทนที่ตำแหน่งที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง พร้อมกับ พล.ต.ต.พนมศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ทะเบียน (ท.) นรต.รุ่น 33 ที่ขึ้นเป็นรอง ผบช.ก.โดยมี พ.ต.อ.บุญมี สุขสม รอง ผบก.ปปป.ตร.นรต.รุ่น 31 ขึ้นเป็น ผบก.ท.แทน

สำหรับกองบัญชาการตำรวจสันติบาลนั้น


มีการพิจารณาตัดโอนตำแหน่งรอง ผบช.ส.ของ พล.ต.ต.ดิเรก มโนลีหกุล รอง ผบช.ส.ที่เป็นตำแหน่งเฉพาะตัวตามการปรับเกลี่ยตำแหน่งในการปรับโครงสร้างใหม่ ตร.ไปยัง บช.ภ.7 ทำให้ตำแหน่งรอง ผบช.ส.ไม่มีตำแหน่งว่าง

ส่วนระดับ ผบก.นั้นมีการสับเปลี่ยนโดย


พ.ต.อ.พิชิตพล แจ่มโสภณ รอง ผบก.อก.ส.นรต.รุ่น 25 ขยับขึ้นเป็น ผบก.ส.1 แทน พล.ต.ต.ชนบดี สันติชนาธิปัตย์ ผบก.ส1.ที่เกษียณอายุราชการ ส่วน พล.ต.ต.อถรรกฤษณ์ ธารีฉัตร ผบก.ส.3.หน.รปภ.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกย้ายไปประจำ สง.ผบ.ตร.โดยมี พ.ต.อ.อิทธิพล บุนยถี รอง ผบก.ส.3 อาวุโสอันดับ 1 เกษียณปี 2550 มาแทน

ส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1)


ตำแหน่งที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยน ดังนี้ พล.ต.ต.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ผบก.จว.ลพบุรี นรต.33 ซึ่งอยู่ระหว่างติดโทษภาคทัณฑ์ กรณีมีบ่อนการพนันในพื้นที่ ถูกย้ายมาประจำ สง.ผบ.ตร.โดยมี พ.ต.อ.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รองผบก.สระบุรี มารับตำแหน่งแทน ขณะที่ พล.ต.ต.วราวุธ พุกประยูร ผบก.พระนครศรีอยุธยา นรต.26 ถูกย้ายมาเป็นผบก.ประจำสง.ผบ.ตร. ส่วนหนึ่งในพื้นที่จ.อยุธยา ไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ จนล่าสุดเกิดเหตุสังหาร พ.ต.ต.กิติศักดิ์ สถิตพาณิช สวป.สภ.อ.บางบาล ช่วยราชการสวป.สภ.อ.อุทัย ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชินทัต มีศุข รองผบก.อยุธยา นรต.31 มาดำรงตำแหน่งแทน

ส่วนสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ (สนว.)


มีตำรวจรองผู้บัญชาการว่าง 1 ตำแหน่ง คือตำแหน่งของพล.ต.ต.บุญเรือง ผลพานิช รอง ผบช.สนว.นรต.รุ่นที่ 25 ที่ได้เลื่อนขึ้นเป็นผบช.ประจำ โดยพล.ต.ต.ประพัฒน์ คนตรง ผบช.พฐ เลื่อนขึ้นแทน และพ.ต.อ.วิโรจน์ เลติกุล รองผบก.พฐ.เลื่อนขึ้นเป็น ผบก.พฐ.แทน

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ ผบก.ตปพ.หรือ191 นรต.28 ถูกย้ายมาเป็นผบก.ประจำสงผบ.ตร.โดยมีพล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.สถาบันส่งเสริมงานสอบสวน และพ.ต.อ.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผบก.น.1 ขับเคี่ยวกันมาดำรงตำแหน่งผบก.ตปพ.

รายงานข่าวแจ้งว่า บัญชีการแต่งตั้งระดับ


รองผบ.ตร.-ผบช.รวม 34 ตำแหน่ง ที่มติก.ตร.อนุมัติไปเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ได้เสนอ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคปค. มีความเห็นชอบแล้ว โดยจะนำเสนอโปรดเกล้าฯพร้อมบัญชีแต่งตั้งของทหารในเร็ววันนี้ เพื่อให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์