ลูกเหวงชี้แจง-มาร์คโดนคอป.จี้

น.พ.สลักธรรม โตจิราการ ลูก ชายน.พ.เหวง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีรัฐบาลอ้างว่าจะช่วยประกันเสื้อแดงผ่านกรมคุ้มครองสิทธิ์ว่าที่รัฐพยายามเข้ามามีบทบาทการดำเนินการประกันตัวนั้น

จริงๆ แล้วเป็นการผลักดันของคณะกรรมการ คอป.ที่ นายคณิตเป็นประธานต่างหาก ไม่ได้เป็นความริเริ่มของรัฐบาล เมื่อนปช. เอาความจริงไปชี้แจงมากเข้า นายคณิตก็เลยเห็นด้วย จึงไปผลักดันรัฐบาล พอคอป.กดดันรัฐบาลมากเข้า นายอภิสิทธิ์เลยพยายามมองหาทางมาพูดคุยกับ นปช.เพื่อลดแรงกดดันจากฝั่ง คอป. ซึ่งก็ได้บังเอิญมาพบกันที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ "วันนั้นพอคนของทางรัฐบาลเห็นคุณแม่ของผมเข้า ก็เลยรีบไปตามนายปณิธาน วัฒนายากร มา นายปณิธานจึงได้รีบมาขอให้นายกรัฐมนตรีเข้าพบคุณแม่ของผมในทันที"

น.พ.สลักธรรม ชี้แจงต่อว่าเมื่อได้พบนายอภิสิทธิ์ นางธิดา คุณแม่ของตนจึงได้ทวงถามความพยายามที่จะทำตามข้อเสนอของ คอป.

เพราะนายอภิสิทธิ์มักจะอ้างว่าเคารพและพยายามปฏิบัติตามข้อเสนอของ คอป.ที่ให้ปล่อยแกนนำทันที แต่ทางแกนนำและคนเสื้อแดงไม่ร่วมมือ ไม่ยอมให้คนของกรมคุ้มครองสิทธิ์ ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเป็นคนที่ทางรัฐบาลส่งเข้าไปช่วยเหลือเข้าพบ จึงไม่สามารถทำให้ความพยายามของรัฐบาลที่จะทำตามข้อเสนอของ คอป.คือช่วยให้คนเสื้อแดงรวมถึงแกนนำได้ออกมาจากคุกได้

"ข้อสรุปออกมาว่า ทาง นปช.และทีมทนายของนปช.จะเป็นผู้ประกันตัวพวกเราออกมากัน เอง เนื่องจากพวกเราก็มีศักดิ์ศรี และจะออกมาตามสิทธิ์ที่พึงมีพึงได้ของพลเมืองไทย ไม่ใช่ด้วยความกรุณาของใคร หากรัฐบาลต้องการแสดง ความ จริงใจ ก็ทำหนังสือมายืนยันความบริสุทธิ์ของพวกเราในคุก ซึ่งรัฐบาลก็บอกว่าจะทำให้ โดยขอให้ผู้ต้องขังยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมไปยังกรมคุ้มครองสิทธิฯ เสียก่อน แล้วกรมคุ้มครองสิทธิฯ จะช่วยพิจารณา ไม่ใช่ว่ารัฐจะประกัน ตัวให้อย่างที่เป็นข่าว" น.พ.สลักธรรมระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์