ลูกเหลิม-ชนม์สวัสดิ์นั่งเลขาฯสมใจ

รายชื่อคณะทำงานในรัฐบาลอย่างเป็นทางการออกแล้ว ไม่ผิดโผ 'วัน' 'ชนม์สวัสดิ์' นั่งเลขาฯรมต. 'ณัฐวุฒิ' ผู้ช่วยโฆษกฯ ยุรนันท์ เป็นที่ปรึกษา ศธ. 

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติแต่งตั้งพล.ต.ท.วิเชียรโชติ  สุกโชติรัตน์  เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมตรี

ทั้งนี้ ยังได้มีการแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี ขึ้นมาอีก 2 ตำแหน่ง ได้แก่ พล.ต.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ และ พล.ต.อ. จำลอง เอี่ยมแจ้งพันธุ์  นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งตำแหน่งที่สำคัญทางการเมืองเพิ่มขึ้นมาจากเดิมอีก คือ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก และ นายคณวัฒน์ วศินสังวรณ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง 

กระทรวงการคลัง แต่งตั้งนายสุทธิชัย จันทร์อารักษ์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสำราญ ภูอนันตานนท์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายเกษมสันต์ วีระกุล เป็นผู้ช่วยเลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


กระทรวงมหาดไทย แต่งตั้ง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย พันตำรวจโท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เป็นเลขาฯ รมว.มหาดไทย นายสุริยะ ร่วมพัฒนา เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.มหาดไทย นายสานิต ว่องสัธนพงษ์ เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย และนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.มหาดไทย

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แต่งตั้งนางบุปผา รอบรู้ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

กระทรวงคมนาคม แต่งตั้งนายภาคิน สมมิตร เป็นที่ปรึกษา รมว.คมนาคม นายศุภชัย ใจสมุทร เป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม(นายทรงศักดิ์ ทองศรี) นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ เป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม(นายอนุรักษ์ จุรีมาศ) น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร เป็นเลขาฯ รมว.คมนาคม นายชัยศรี กีฬา เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมช.คมนาคม(นายทรงศักดิ์ ทองศรี) และนายบัณฑูรย์ เกียรติก้องชูชัย เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมช.คมนาคม(นายอนุรักษ์ จุรีมาศ)

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่งตั้งนายสันต์ศักย์จรูญ งามพิเชษฐ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายบัวสอน ประชามอญ เป็นที่ปรึกษา รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายธีระชัย แสนแก้ว) นายอารมณ์ ขำคมกุล เป็นเลขาฯ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิต เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายวิสันต์ เดชเสน เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กระทรวงพาณิชย์ แต่งตั้ง นางนลินี ทวีสิน เป็นที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ เป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์(นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์) นายวีระศักดิ์ จินารัตน์ เป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์ (พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์) นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เป็นเลขาฯ รมว.พาณิชย์ นายเกรียงไกร กิติธเนศวร เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.พาณิชย์(นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์) ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรกร เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.พาณิชย์ (พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์)

กระทรวงต่างประเทศ แต่งตั้ง น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ เป็นเลขาฯ รมว.ต่างประเทศ นายพิทยา พุกกะมาน เป็นที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ

กระทรวงพลังงาน แต่งตั้ง ร้อยตรีประพาส ลิมปะพันธุ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.พลังงาน

กระทรวงกลาโหม แต่งตั้ง พล.อ.อุดมชัย องคสิงห เป็นเลขาฯ รมว.กลาโหม

กระทรวงแรงงาน แต่งตั้ง นายไพจิตร เทียนไพบูลย์ เป็นที่ปรึกษา รมว.แรงงาน นายสันติ บุลสถาพร เป็นเลขาฯ รมว.แรงงาน

กระทรวงศึกษาธิการ แต่งตั้ง นายยุรนันท์ ภมรมนตรี เป็นที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เป็นเลขาฯ รมว.ศึกษาธิการ นายสมบัติ รัตโน เป็นที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ(นายพงศกร อรรณนพพร) นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมว.ศึกษาธิการ(นายพงศกร อรรณนพพร) นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เป็นที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ(นายบุญลือ ประเสริฐโสภา) และ นายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล เป็นผู้ช่วยเลขาฯ รมวศึกษาธิการ(นายบุญลือ ประเสริฐโสภา)

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แต่งตั้ง น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย เป็นเลขาฯ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กระทรวงวัฒนธรรม แต่งตั้ง ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ชินวัตร เป็นเลขาฯ รมว.วัฒนธรรม

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่งตั้ง พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นที่ปรึกษา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา เป็นเลขาฯ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แต่งตั้ง นายเอนก หุตังคบดี เป็นที่ปรึกษา รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ เป็นเลขาฯ รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)  แต่งตั้ง นายภูวเดช อินทวงศ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายศราวุธ เพชรพนมพร เป็นเลขาฯ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  แต่งตั้ง นายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ เป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข นายธวัชชัย สุทธิบงกช เป็นที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข นายสุพจน์ ฤชุพันธุ์ เป็นเลขาฯ รมว.สาธารณสุข และนายวัน อยู่บำรุง เป็น ผู้ช่วยเลขาฯ รมว.สาธารณสุข

กระทรวงอุตสาหกรรม แต่งตั้ง นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล เป็นที่ปรึกษารมว.อุตสาหกรรม และนางมุกดา พงษ์สมบัติ เป็นเลขาฯ รมว.อุตสาหกรรม

กระทรวงยุติธรรม แต่งตั้ง นายสุรพล เอกโยคยะ เป็นที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม และนายถาวร ตรีรัตน์ณรงค์ เป็นเลขาฯ รมว.ยุติธรรม

สำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายประวัฒน์ อุตโมท เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ) นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ เป็นรองเลขาธิการ นายกฯ ฝ่ายการเมือง(นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ) พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ(นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นรองเลขาธิการ นายกฯ ฝ่ายการเมือง(นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) และนายเกษม สรศักดิ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี  (พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์