ลูกเดียร์จัดรำลึกเสธ.แดง-ที่จุดถูกยิง

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือน้องเดียร์ บุตรสาวของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก
 
เปิดเผยว่า วันที่ 13 พ.ค.นี้ จะร่วมจัดงานทำบุญรำลึกครบรอบ 1 ปี ที่บิดาถูกสไนเปอร์ยิงในวันที่ 13 พ.ค. 2553 โดยกิจกรรมในช่วงเช้าเวลา 10.00 น. จะนิมนต์พระ 8 รูป เพื่อทำบุญถวายภัตตาหารเพล อุทิศส่วนกุศลให้กับเสธ.แดง โดยจะจัดงานที่ลานสวนลุมพินี สถานที่ที่ถูกลอบยิง ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ที่คนเสื้อแดงติดต่อขอร่วมจัดด้วยอาทิ การรำลึกเสธ.แดง โดยนำรูปของคนเสื้อแดงที่เคยถ่ายร่วมกับเสธ.แดงมาจัดเป็นนิทรรศการภาพ นอกจากนี้ในช่วงเย็นจะจุดเทียนรำลึกถึงเสธ.แดงด้วย ส่วนวันที่ 17 พ.ค.นี้ จะทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 1 ปี ที่วัดสุขวราราม (วัดหนองบัว) จ.ราชบุรี ที่เสธ.แดงสร้างไว้ด้วย

นายนที สรวารี นายกสมาคมสร้างสรรค์ อิสรชน แกนนำกลุ่มอาทิตย์ซาบซึ้ง กล่าวถึงการจัดงานรำลึก 1 ปี การเสียชีวิตของพล.ต.ขัตติยะ หรือเสธ.แดง ว่า
 
กิจกรรมรำลึกเสธ.แดงครั้งนี้เป็นการจัดที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งให้กับเสธ.แดง ช่วงเย็นจะมีการเดินสวนสนามของประชาชน เพื่อเป็นการสดุดีเสธ.แดงที่เคยช่วยเหลือประชาชนและได้ร่วมต่อสู้กันมา

นายนที กล่าวต่อว่า หลังจากเสร็จสิ้นงานรำลึกเสธ.แดงแล้ว ก็จะมีกิจกรรมต่อเนื่องคือกิจกรรม "2 ขาประชาธิปไตย"
 
โดยกลุ่มอาทิตย์ซาบซึ้ง จะนำสมาชิกออกรณรงค์ให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตยแก่ประชาชน และรณรงค์ให้ประชาชนออกมาเลือกตั้งถึงแม้ว่าออกมาแล้วจะกาโหวตโนก็ตาม ก็ขอให้ออกมาเยอะๆ โดยกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้จะนำร่องที่จังหวัดนครปฐม เป็นจังหวัดแรก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์