ลูกตกตรงหน้า ´อภิสิทธิ์´

ผ่านพ้นค่ำคืนอันแสนหฤโหดไปแล้ว


แต่ เดอะโชว์มัสโกออน สำหรับ นักเลือกตั้งอาชีพพรรคไทยรักไทยที่เดิมพันสูง ไม่มีเวลาให้คร่ำครวญ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

ให้สัมภาษณ์จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผ่านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนพรรคไทยรักไทยอยู่ในความสงบ และเคารพคำตัดสินของศาล

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปตามกติกาของกฎหมาย


ล่าสุด นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาเปิดแนวทางสู้ต่อ เตรียมขออุทธรณ์คดี โดยเฉพาะกรณีการตัดสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปี ตามเงื่อนไขประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ฉบับที่ 27

เบื้องต้นไทยรักไทยจะร้องต่อศาลฎีกา

เนื่องจากมติตุลาการรัฐธรรมนูญไม่เป็นเอกฉันท์ 6 ต่อ 3 เสียง ซึ่ง 1 ใน 3 เสียง เป็นของนายปัญญา ถนอมรอด ประธานศาลฎีกา ในฐานะประธานตุลาการรัฐธรรมนูญ

ยังมีโอกาสให้ลุ้นต่อ


แต่ปัญหาเร่งด่วนเลยก็คือ อดีต ส.ส.ไทยรักไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหาร ไม่โดนโทษแช่แข็ง จำเป็นต้องหาพื้นที่ลงสนามเล่นต่อ ในขณะที่ยังติดปัญหาประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 และ 27 ห้ามเคลื่อนไหว ทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่สามารถย้ายพรรค หรือหาสังกัดใหม่ได้ คิวนี้ต้องลุ้นกันหนัก

จะเล่นกันถึงขนาดปิดประตูล็อกตายคนของไทยรักไทยเลยหรือเปล่า

เอาเป็นว่า ถ้ากันจะเล่นเกมยาว ไม่บุ่มบ่ามปะทะแตกหักให้ตายกันไปข้าง ประเมินจากกระแสเห็นอกเห็นใจ คะแนนสงสารที่หลั่งไหลเป็นกำลังใจในยามเผชิญวิบากกรรมสาหัส

โอกาสยังเป็นของไทยรักไทย


ตราบใดถ้าได้โอกาสไปสู้กันที่คูหาเลือกตั้ง แค่ประคองเกมฐานใหญ่ในภาคอีสาน รักษาที่มั่นในภาคเหนือ ต้นทุนมีแล้วแน่ๆ แม้จะรู้อนาคตกลายๆว่าต้องเข้าไปนั่งอยู่ในซีกฝ่ายค้าน แต่เป้าหมายสุดท้ายของเครือข่ายไทยรักไทยก็คือ การรอโอกาสเปิดพื้นที่สู้ในเวทีสภา

หาช่องแก้รัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายนิรโทษกรรม

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะปลดล็อกโทษร้ายแรงทางการเมือง จากความหวังรางๆของไทยรักไทย มาถึงอารมณ์อันบรรเจิดของพรรคประชาธิปัตย์ที่สามารถกลับมาสู่เส้นทางของ จอมหยิบชิ้นปลามัน สบโอกาสส้มหล่นหลังวิกฤติ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เนื้อหอมทันที


ดูจากอาการกระดี๊กระด๊าของ ป๋าเติ้ง นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่รีบต่อสายแสดงความยินดี ถึงขั้นร่างสารชื่นชมกันออกหน้าออกตา ลงทุนส่งลูกพรรคคนสวยอย่าง น้องแบม จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ไปร่วมเฮฮา

ตีตราจองพรรคร่วมรัฐบาล

อภิสิทธิ์ ราชรถวิ่งมาเกยอย่างแรง เก้าอี้นายกรัฐมนตรีลอยมาตกอยู่ตรงหน้า เพียงแต่เที่ยวนี้ หนทางอาจจะไม่ราบเรียบสวยหรู เพราะต้องเจอแน่ๆกับวิบากกรรมย้อนศร เมื่อครั้งรวมหัวกันบอยคอตเลือกตั้ง นำมาซึ่งปรากฏการณ์ โนโหวต ไทยรักไทย

เที่ยวนี้ อภิสิทธิ์ คงได้ลิ้มรสบ้าง

และก็เริ่มได้ยินบ้างแล้วกับเสียงเสียดสีเย้ยหยัน นี่คือรางวัลของพรรคประชาธิปัตย์ที่ร่วมมือกับทหารในการก่อการล้มอดีตนายกฯทักษิณ ตัวต่อตัวสู้ไม่ได้ ต้องใช้วิธีให้พี่เลี้ยงล็อกแขนล็อกขาคู่ต่อสู้ เหนืออื่นใด แม้แต่คนในพรรคยังพูดกันแบบติดตลก แม้พรรคไทยรักไทยตาย แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เกิด

อภิสิทธิ์ ต้องสู้กับเงาตัวเองเหนื่อยแน่.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์