ลูกชายสมยศเล็งอุทธรณ์ประกันพ่อ

ลูกชายสมยศเล็งอุทธรณ์ประกันพ่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ นายปณิธาน หรือไท พฤกษาเกษมสุข บุตรชายของนายสมยศ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ฯ

และอดีตบรรณาธิการ วอยซ์ ออฟ ทักษิณ จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง นั่งอดอาหารเข้าวันที่ 4 หรือเกือบ 96 ชั่วโมงว่า นายปณิธาน ยังคงนั่งและนอนพักบนที่นอนผ้าใบ ภายในเต้นท์ ที่อยู่บนทางเท้า ( ฟุตบาท) หน้าศาลอาญา โดยมีกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งคอยให้กำลังใจ

นายปณิธาน กล่าวว่า ตอนนี้มีอาการอ่อนเพลียบ้าง แต่ยังไหว และจะอดอาหารให้ได้ครบ 112 ชั่วโมงตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
 
ซึ่งจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้ ( 16 ก.พ.) เวลา 08.00 น. ขณะที่ตนและทนายความเตรียมจะยื่นอุทธรณ์ขอปล่อยตัวชั่วคราวนายสมยศ ในวันพรุ่งนี้ด้วย ส่วนที่เคยติดไว้ว่าหลังจากการอดอาหารแล้วจะยื่นหนังสือถึง รมว.ยุติธรรม เกี่ยวกับการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเรื่องประกันตัวนั้น จะไม่ดำเนินการแล้ว โดยตนและทนายความจะเน้นเรื่องการยื่นประกันเท่านั้น


นายสุวิทย์ ทองนวล ทนายความของนายสมยศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราเคยยื่นคำขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาลอาญา
 
ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มาแล้วถึง 6 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ศาลไม่อนุญาตโดยระบุว่าไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ดังนั้นเนื่องจากวันพรุ่งนี้ น้องไท จะอดอาหารครบ 112 ชั่วโมงพอดี จึงตัดสินใจว่าจะยื่นอุทธรณ์การขอปล่อยตัวชั่วคราว ในเวลาประมาณ 09.00 - 10.00 น. ซึ่งเป็นการยื่นอุทธรณ์ครั้งแรก โดยเราขอให้ศาลอุทธรณ์พิจารณากลับคำสั่งของศาลชั้นต้น หรือขอให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาสั่งให้ศาลชั้นต้นได้ทำการไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งเรามีทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสารพร้อมที่จะไต่สวน เพื่อแสดงให้ศาลเห็นว่านายสมยศ ไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี อย่างไรก็ดีสำหรับการพิจารณาคดีนั้นก็อยู่ระหว่างการส่งประเด็นไปสืบพยานโจทก์ยังศาลจังหวัดต่างๆ โดยจะเริ่มสืบพยานที่ศาลอาญา อีกครั้งวันที่ 18 เม.ย. นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์