ลูกชายพล.อ.อาทิตย์ กำลังเอกเผยพ่อสั่งเสียมีอะไรให้ไปกราบป๋าเปรม

ลูกชายพล.อ.อาทิตย์ กำลังเอกเผยพ่อสั่งเสียมีอะไรให้ไปกราบป๋าเปรม

ลูกชาย"พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก"เผยพ่อสั่งเสียมีอะไรให้ไปกราบ"ป๋าเปรม"นายที่เคารพตลอดกาล

เวลา 11.50 น. วันที่ 20 มกราคม ที่รพ.พระมงกุฎเกล้า พล.ท.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ผู้ทรงคุณวุฒิกระทรวงกลาโหมและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งเป็นบุตรชายของพล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หรือบิ๊กซัน พร้อมด้วยญาติสนิทได้เดินทางมารับร่างพล.อ.อาทิตย์ ภายหลังถึงแก่อนิจกรรมลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมาในวัย 89 ปี เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยมีพล.ท.บุณยรักษ์ พูนชัย เจ้ากรมแพทย์ทหารบกมาดูแลความเรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

ทั้งนี้พล.ท.ฐิติวัจน์ กล่าวว่า บิดาของตนได้สั่งสอนเสมอว่าให้ทำความดี มีความจงรักภักดี รักประเทศชาติและราชบัลลังค์

อย่าทำตัวเหลื่อมล้ำกับคนในแผ่นดินเดียวกัน เป็นคำสอนต่อลูกหลานทุกคน และญาติมิตร ทำให้เราเป็นคนที่ไม่ลืมตัวว่าเป็นคนธรรมดา บิดาของตนถือเป็นแบบอย่างให้กับทหารรุ่นนี้เพราะเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและประชาชน อย่างไรก็ตามครอบครัวกำลังเอกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้แทนพระองค์ในการอันเชิญพระราชทานน้ำหลวงและอันเชิญพวงมาลาทุกพระองค์วางด้านหน้าโกศ

"ส่วนคำสั่งเสียของพ่อนั้น พ่อได้สั่งเสียก่อนหน้านี้ว่าถ้ามีอะไรให้ไปกราบพล.อ.เปรมเพราะเป็นนายของพ่อ และเป็นบุคคลที่พ่อให้ความเคารพนับถือตลอดกาล"
พล.ท.ฐิติวัจน์

พล.ท.ฐิติวัจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับพิธีรดน้ำศพพล.อ.อาทิตย์นั้นจะมีขึ้นในเวลา 16.00 น.ของวันนี้ (20 มกราคม) 

ที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรฯ จากนั้นเวลา 17.00 น. พล.อ.เปรม เป็นผู้แทนพระองค์อันเชิญน้ำหลวงพระราชทานในเวลา 17.00 น. และจะเริ่มสวดอภิธรรมเวลา 19.00 น. จากนั้นจะอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 3 วันและสวดอภิธรรมต่อเป็นเวลา 7 วัน ต่อจากนั้นเก็บร่างบิดาของตนไว้เป็นเวลา 100 วัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์