ลูกชายคนใกล้ชิด´สนธิ´ ทรท.แฉประวัตินศ.ถูกทำร้าย

"สร้างสถานการณ์"


น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าววันนี้ (21 ส.ค.) ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในช่วงที่ผ่านมาทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ว่า จะมีกลุ่มต่อต้านนายกรัฐมนตรีตะโกนต่อว่าและใช้ถ้อยคำรุนแรง จากการตรวจสอบพบว่า มีการจัดตั้งกลุ่มคนประมาณ 10 - 20 คน เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เข้าใจว่ามีคนไม่พอใจนายกรัฐมนตรีจำนวนมากและมาเจอกันโดยบังเอิญ

ล่าสุด นายกรัฐมนตรีมีภารกิจเปิดงานที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในเวลา 15.00 น.วันนี้ ก็ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่วนล่วงหน้าและผู้จัดงานว่า มีการจัดตั้งกลุ่มคนประมาณ 20 - 30 คน จากพันธมิตรหลายฝ่ายรวมถึงคนของพรรคการเมืองหนึ่ง จึงขอให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าวและขอให้ยึดมั่นในกติกาและยอมรับการเลือกตั้ง ไม่ใช่สร้างสถานการณ์เพื่อยั่วยุให้เกิดความรุนแรง

"กลุ่มคนใกล้ชิดสนธิ"


ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มคัดค้าน กับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) นายกรัฐมนตรี ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเป็นการจัดฉาก ว่า นายยุรชัฏ ชาติสุทธิชัย นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนที่ถูกทำร้ายในวันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า นายยุรชัฏ เป็นบุตรของนายชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย สกุลเดิม ปทุมวิทย์ เป็นคนใกล้ชิด นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล้วนมีความสัมพันธ์กัน

พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเรื่องเดียวกัน ว่า ชุดรปภ.ที่ปฏิบัติงานในดังกล่าวปฏิบัติงานตามหลักสากลในการอารักขาผู้นำประเทศ โดยต้องรักษาความปลอดภัยของผู้นำเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ต้นสังกัดชุดรปภ.ดังกล่าว เตรียมปรับเปลี่ยนการทำงานให้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น แต่จะไม่เปลี่ยนทีม รปภ.นายกรัฐมนตรี เพราะถือเป็นทีมงานที่ดีที่สุดในขณะนี้ ส่วนกรณีได้รับผู้บาดเจ็บสามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หากไม่มั่นใจเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถฟ้องร้องศาลยุติธรรมได้โดยตรง

"ไม่ได้เลือกปฏิบัติ"


"ตำรวจไม่ได้เลือกปฏิบัติ ใครมาเป็นรัฐบาลก็ต้อง รปภ.แบบนี้ ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ อย่าเป็นเครื่องมือของฝ่ายใด ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้มีสาเหตุมาจากการขัดผลประโยชน์ทั้งสิ้น" โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าว

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยเดินทางเข้าทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 09.00 น. ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว ดักรอสัมภาษณ์บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า มีรายงานว่า เวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเป็นประธานพิธีเปิดให้บริการ "Digital TK park" ที่ อุทยานเรียนรู้ส่วนบริการ ชั้น 8 โซน D อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ถนนพระราม 1 กทม.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์