ลูกกัลยาณีแจงแม่จ่ายเช็คเปรมงวดละ 1.8ล้านค่าทำบุญวัดสวนแก้ว

ลูก"กัลยาณี"แจงแม่จ่ายเช็ค"เปรม"1.8 ล้านค่าทำบุญวัดสวนแก้ว "มาร์ค"ปัดชี้แจงปมเสื้อแดงปูด"ป๋าเปรม"รับเงินเอกชน "พะจุณณ์"แจงแทน"ป๋า"เงินที่รับเป็นแค่เงินบริจาคเข้ามูลนิธิฯ แกนนำเสื้อแดงออกมาแก้เผ็ดแฉเส้นทางการเงินของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยระบุว่ารับเงินทุนจาก "คณะ11"

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ปฏิเสธจะให้ความเห็นกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาเปิดเผยเส้นทางทางการเงินของพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่รับเงินจากภาคธุรกิจ โดยกล่าวเพียงว่า "คนของท่านได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว"

ขณะที่นายวัชระ พรรณเชษฐ์ ผู้แทนการค้าไทย กล่าวถึงกรณีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

ระบุนางกัลยาณี พรรณเชษฐ์ มารดา ในฐานะประธานบริษัทเอ็มเอ็มซี สิทธิผล สั่งจ่ายเช็คใบละ 1.8 ล้านบาท จำนวน 2 ใบให้กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ว่า เป็นการสั่งจ่ายเช็คเพื่อทำบุญก่อสร้างอาคารวัดสวนแก้ว มูลค่า 6 ล้านบาท โดยจ่ายเป็นงวดๆ มีหลักฐานเป็นใบอนุโมทนาบัตร ตั้งแต่ปี 2547 ส่วนสาเหตุที่ต้องสั่งจ่ายชื่อพล.อ.เปรม เพราะต้องการให้เป็นผู้รวบรวมดูแลในการทำบุญครั้งนั้น และติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้าง

นายวัชระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกรณีคนเสื้อแดงระบุนางกัลยาณีเป็นหนึ่งในคณะสิบเอ็ด ซึ่งพล.อ.เปรมเป็นประธานที่ปรึกษาให้กับทางกลุ่มนั้น ก็เป็นเพียงการรวมกลุ่มของผู้ใหญ่ที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เพื่อพบปะหารือบ้างเป็นครั้งคราว   

ก่อนหน้านี้ พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพเรือ นายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ว่า ยืนยันว่าตั้งแต่ติดตาม พล.อ.เปรม จนถึงปัจจุบันไม่มีเรื่องดังกล่าว แต่อาจจะเป็นเงินบริจาคให้กับมูลนิธิรัฐบุรุษ และนำไปใช้สำหรับสาธารณประโยชน์เท่านั้น

ทางด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

แถลงถึงกรณีที่ ติดตามเส้นทางการเงินของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พบว่า ขณะดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มีความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลชั้นนำในสังคมและกลุ่มทุนรวมทั้งกลุ่มธุรกิจใหญ่ในประเทศไทยมากมาย และ พล.อ.เปรมยังดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้วย กลุ่มคนเสื้อแดงเคยถามไปว่าได้รับเงินเดือนจากตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่แต่ก็ไร้คำตอบ  ตนจึงนำหลักฐานมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเพราะประชาชนต้องการคำอธิบายจากพล.อ.เปรมว่า เงินดังกล่าวเป็นค่าอะไร และเหมาะสมหรือบังควรหรือไม่ต่อสถานะที่พล.อ.เปรมดำรงอยู่ในปัจจุบันหรือไม่


"พล.อ.เปรมคบหาผู้คนมากมาย ซึ่ง 1 ในนั้นคือกลุ่มทุนที่ใช้นามว่า "คณะ11"ประกอบด้วยบุคคล อาทิ  ม.ล.ตรีทศยุทธ เทวกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เทวา สตูดิโอ จำกัด, นายชาตรี โสภณพนิช ธนาคารกรุงเทพ,  และนางกัลยาณี พรรณเชษฐ์ ประธานบริษัทเอ็มเอ็มซี สิทธิผล  จากความสัมพันธ์ตรงนี้ผมสืบสาวลงไปจนพบข้อมูลว่า นางกัลยาณีซึ่งปัจจุบันได้มอบบทบาทให้กับทายาทดำเนินการในองค์กรแทนไปแล้วนั้น นางกัลยาณีได้จ่ายเช็คของธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมากให้กับพล.อ.เปรม ซึ่งไม่ทราบว่าจ่ายแบบนี้มานานหรือยังรวมทั้งต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้หรือไม่ ซึ่งเช็คทั้ง 2 ใบสั่งจ่ายระบุชื่อพล.อ.เปรมใบละ 1.8 ล้านบาท โดยใบแรกคือเช็คเลขที่ 3745366 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2546และใบที่ 2 คือเช็คเลขที่ 3748879 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2547 ซึ่งทั้ง 2 ใบถูกสั่งจ่ายจากบัญชีของนางกัลยาณี เลขที่ 1803028669" นายณัฐวุฒิกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์