ลุ้นอภิสิทธิ์-สุเทพขึ้นศาล คดีกระชับพื้นที่ 21ก.พ.

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


20 ก.พ.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 21 ก.พ.56 ศาลอาญา จะมีคำสั่งชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของ นายมานะ อาจราญ ซึ่งถูกกระสุนยิงเสียชีวิตในช่วงที่มีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ กระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มนปช. ในวันที่ 10 เม.ย.53 บริเวณราชดำเนิน – แยกคอกวัว 

คดีนี้ถือเป็นสำนวนที่ 6 จากทั้งหมดกว่า 20 ราย ที่ศาลจะมีคำสั่งชี้เกี่ยวกับเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุม นปช. เมื่อปี 2553 โดยคดีนี้มีพยานฝ่ายอัยการ ผู้ร้องเข้าเบิกความ ได้ความว่าขณะเสียชีวิต นายมานะ เป็นเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดุสิต แผนกบำรุงรักษา มีพยานใกล้ชิดผู้ตายอย่าง นายมาโนช บิดาของนายมานะ,นายบุญมี แก้วไทรท้วม เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ ที่มีศักดิ์เป็นอาของนายมานะ และ นายสุทัศน์ สุทธิวงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาสวนสัตว์ ซึ่งระบุสอดคล้องกันว่าการเสียชีวิตของนายมานะ น่าจะมาจากฝีมือทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสวนสัตว์ดุสิต นอกจากนี้ยังมี ร.ต.ต.ณรงค์ คำโพนรัตน์ พนักงานตำรวจ สน.สามเสน และ พ.ต.ท.สำเริง ส่งเสียง ตำรวจกองกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เบิกความว่า ที่สวนสัตว์ดุสิต เป็นจุดรวมพล กระทั่งเวลา 23.30 น. มีกำลังทหารวิ่งเข้ามาหลบหาที่กำบังภายในบริเวณลานจอดรถ จากนั้นทหารได้ยิงปืนขึ้นฟ้ามุมเฉียง 45 องศา เสียงปืนดังอยู่นาน30 นาทีจึงสงบลง 

ซึ่งช่วงเกิดเหตุได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่ามีเหตุยิงกันที่รัฐสภาเมื่อตรวจสอบพบทหาร 30 นาย นอนอยู่ในสภาพหมอบบนพื้น เล็งปืนอาวุธปืนเอ็ม 16 ไปยังรัฐสภา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์