ลุ้นระทึก..”เนวิน” ศาลตัดสินกล้ายางพร้อมพวก

ลุ้นระทึก..”เนวิน” ศาลตัดสินกล้ายางพร้อมพวก


     วันนี้(21ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้หลายฝ่ายคงต้องจับตา  ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  นัดอ่านคำพิพากษาในคดีทุจริตกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่า 1,400 ล้านบาท ในเวลา 14.00น.โดยคดีนี้ นายเนวิน ชิดชอบ อดีต รมช.เกษตร กับพวกรวม 44คนเป็นจำเลยนั้น ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีจำเลยบางส่วนขอเลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปอีกครั้ง 

     ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 จัดกำลังเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัย โดยรอบศาลฎีกานักการเมือง ที่จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตกล้ายางพารา ในช่วงบ่ายวันนี้อย่างเข้มงวด ขณะที่จากการติดตามด้านการข่าว ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของมวลชน ที่จะเดินทางไปให้กำลังใจจำเลยในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด พล.ต.ท.วรพงษ์  กล่าวด้วยว่า หากมีความจำเป็นต้องใช้กำลัง ก็สามารถเรียกใช้ได้ทันที ตามที่ยังคงกำลังไว้ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตามจุดต่างๆ

     ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีข่าวนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิไจไทย เตรียมเลี้ยงฉลองหลุดคดีกล้ายาง และมีการประกาศกับคนในพรรคภูมิใจไทยว่าหลุดคดีแน่ ว่า ไม่มีการจัดงานเลี้ยงไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีเหตุผลในการเลี้ยงฉลอง เพราะต่อให้หลุดคดีกล้ายางจริง ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร ยังมีเรื่องของคดีหวยบนดิน ที่มีการนัดในวันที่ 30 ก.ย.นี้อีก นอกจากนี้เรื่องคดีของนายเนวินไม่มีการพูดคุยกันในพรรคภูมิใจไทยเลย โดยแกนนำทุกคนไม่มีใครถามนายเนวิน ไม่มีใครกล้าพูดเรื่องนี้ เพราะทราบดีว่าทุกคนที่ต้องขึ้นศาลย่อมมีความหนักใจ และคงอึดอัดใจที่ต้องตอบคำถาม อีกทั้งเป็นเรื่องของศาล ที่ไม่มีใครทราบว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร

      นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สำหรับตัวนายเนวิน ไม่เคยพูดเรื่องนี้ให้กับคนในพรรค ส่วนตนนั้น แม้นายเนวิน จะไปขึ้นศาลในวันที่ 21 ก.ย.นี้ แล้วก็ไม่คิดจะถาม นายเนวิน เพราะเห็นว่าในเมื่อนายเนวิน พร้อมที่จะน้อมรับคำตัดสินของศาล และนายเนวิน ยืนยันจะไปศาลแน่นอน จึงไม่มีความจำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นใดๆ ในเรื่องนี้ ดังนั้น ข่าวที่ออกมาไม่เป็นตรรกะ ไม่เป็นธรรม ตั้งใจให้เห็นว่าท้าทายอำนาจศาล ซึ่งเป็นไปไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์