ลุ้น 25 ธ.ค.ได้ข้อสรุปฟันอาญา ปูหรือไม่

ลุ้น 25 ธ.ค.ได้ข้อสรุปฟันอาญา ปูหรือไม่

คณะทำงานร่วม ป.ป.ช.-อสส. นัดถกปมฟ้องอาญา "ปู" 25 ธ.ค.นี้ คาดได้ผลสรุปชัดเจน ด้าน "วิชา"ยัน สำนวนสมบูรณ์ เตรียมสรุปคดีขายข้าวจีทูจี สัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่คณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช.กับสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีอาญา ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ว่า ได้ทราบจากนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่าย ป.ป.ช.แล้วว่ามีการนัดหมายประชุมนัดสุดท้ายของคณะทำงานร่วมดังกล่าวในวันพฤหัสที่ 25 ธ.ค.นี้ ในช่วงเช้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ เพื่อพิจารณาแนวทางของการส่งฟ้องคดี ซึ่งคิดว่ารอบนี้น่าจะตกลงกันได้แล้ว ทาง ป.ป.ช.ยังยืนยันว่าอยากให้ อสส.ฟ้อง แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ป.ป.ช.ก็จะฟ้องเอง ทั้งนี้ในการประชุมวันดังกล่าว จะได้ความชัดเจนว่าใครจะฟ้อง ป.ป.ช.ต้องฟ้องเองหรือไม่




ด้านนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ที่ผ่านมาในคณะทำงานร่วมฯคุยกันด้วยดี
 
โดย ป.ป.ช.ยืนยันมาตลอดว่าสำนวนมีความสมบูรณ์แล้ว และมีความมั่นใจ ไม่เช่นนั้นคงไม่ส่งนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช.เข้าไปเป็นหัวหน้าคณะทำงานร่วมฝ่ายป.ป.ช. ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีคดีไหนที่ ป.ป.ช.ส่งระดับเลขาธิการป.ป.ช.เข้าไปปฏิบัติหน้าที่เอง ทั้งนี้ในส่วนความคืบหน้าการไต่สวนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และพวก กรณีซื้อขายแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)เชื่อว่าทางอนุกรรมการไต่สวนจะสรุปคดีดังกล่าวได้ภายในสัปดาห์นี้ หรืออย่างช้าสัปดาห์หน้าเพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาชี้มูลความผิดต่อไป โดยจะนำตัวเลขความเสียหายที่อนุกรรมการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวของรัฐที่มี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มาสนับสนุนในสำนวนคดีนี้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์