ลุงจิ้นให้เป็นสิทธิขาด ปชป.ปรับ ครม.



'ชวรัตน์' ระบุภูมิใจไทยไม่ปรับแม้แต่ตำแหน่งเดียว ยันยังทำงานร่วมกับเพื่อแผ่นดินได้


เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการตัดพรรคเพื่อแผ่นดินออกจากการร่วมรัฐบาลว่า เป็นเรื่องของหัวหน้ารัฐบาล พรรคภูมิใจไทย เรื่องของคนอื่นเราไม่อยากเข้าไปยุ่ง ส่วนที่ผู้จัดการรัฐบาลให้ความเห็นเช่นนี้แล้ว พรรคภูมิใจไทยพอใจหรือไม่นั้น ที่เราไม่พอใจ คือเรื่องที่มีการโหวตสวน ส่วนการดำเนินการของผู้จัดการรัฐบาล เราไม่มีความเห็น มันเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นหัวหน้ารัฐบาลเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่าเห็นมีข่าวแต่ไม่มีอะไร ภายในพรรคทุกตำแหน่งยังคงเดิม และยังไม่ทราบว่า จะมีตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มขึ้นหรือไม่ เพราะว่าเรายังไม่ได้รับการติดต่อจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าครั้งแรกที่พรรคภูมิใจไทยมีมติให้นายกรัฐมนตรีเลือก หมายถึงจะเลือกเฉพาะกลุ่มหรือทั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน นายชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้มันเป็นจิตสำนึก ถ้าเขาสนับสนุนเราก็ดีใจและขอบคุณ ในเมื่อเขาไม่สนับสนุนเรา เราก็ไม่พอใจ เพราะว่าอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันต้องร้องเพลงเลือดสุพรรณ ส่วนจะทำงานร่วมกันได้ต่อไปหรือไม่นั้น ถ้าหากว่าเป็นจริงตามที่ข่าวระบุว่าพรรคเพื่อแผ่นดินจะไม่ได้ร่วมรัฐบาลแล้วก็ไม่มีเรื่องที่ต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว แต่ถ้ายังอยู่ในรัฐบาลก็ยังทำงานด้วยกันได้

เมื่อถามว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะถือโอกาสนี้ขอปรับ ครม. และเรียกกระทรวงพาณิชย์กลับมาดูแลเอง นายชวรัตน์ กล่าวว่าเชื่อว่าไม่เกิดขึ้น ตนไม่ได้บอกว่าไม่ยอม แต่บอกว่าไม่น่าจะเกิดขึ้น นายกเป็นหัวหน้ารัฐบาลจะจัด ครม.อย่างไรก็ได้ ทางพรรคภูมิใจไทย จะไม่ปรับออกแม้แต่ตำแหน่งเดียว นายกฯ จะปรับหรือไม่ ก็ยังไม่ได้ถามมา แต่หากมีความเคลื่อนไหวในรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยก็คงจะมีการประชุมผู้บริหารพรรค

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับ ครม.ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจเราได้ส่งมติพรรคให้กับนายกฯไปแล้ว จากนั้นก็เป็นการตัดสินใจของนายกฯ เราไม่มีหน้าที่ ซึ่งผลเป็นอย่างไรเราก็ยอมรับ ส่วนจะพอใจหรือไม่นั้น เรายังไม่ทราบผล 

เมื่อถามว่ากรณีที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ โหวตสวนถือเป็นการเสียมารยาทหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่าเป็นเรื่องภายในของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะต้องไปพิจารณากัน

เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดจะกระทบภาพของแผนปรองดองหรือไม่ นายบุญจงกล่าวว่า ไม่กระทบแผนปรองดอง มีเกิดปัญหารัฐบาลก็ดำเนินการให้ปัญหายุติ และให้เสถียรภาพมีความมั่นคง เมื่อถามว่าการโหวตสวนของส.ส.เพื่อแผ่นดินก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ นายบุญจงกล่าวว่า ถ้าพูดเรื่องเอกสิทธิ์ ก็เป็นเอกสิทธิ์ได้ แต่การกระทำไม่เป็นวินัยทางการเมืองที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวบรรดาสื่อมวลชนได้ไปจับกลุ่มพูดคุยกับนายชวรัตน์ และนายบุญจงนอกรอบถึงปัญหาที่เกิด โดยขณะที่มีการพูดคุยกันได้สักพัก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรมว.มหาดไทย ที่กำลังยืนสังเกตการณ์การแถลงข่าวตั้งแต่ต้นและอยู่บริเวณดังกล่าว ได้พยายามใช้แขนโอบไปที่ตัวของนายชวรัตน์ นายบุญจง ก่อนพากันเดินเข้าไปในห้องทำงานโดยทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์