“ลุงจิ้น”โอดบอกอย่าเพิ่งยุบสภา


“ลุงจิ้น” ลั่นให้ฟังนายกฯ คนเดียวเรื่องยุบสภา โอดอย่ายุบตอนนี้ เพราะกำลังมีเรื่องกับเขมร


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.พ. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้จับตาการเมืองไทยหลังวันที่ 18 ก.พ. ซึ่งมีการตีความว่า อาจเกี่ยวข้องกับการยุบสภา เพื่อเลือกตั้งใหม่ ว่า ก็เป็นการพูดกันไปไม่มีอะไร ขอให้ฟังนายกรัฐมนตรีดีกว่า เรื่องวันยุบสภานายกฯ เป็นคนกำหนด คนอื่นไม่มีสิทธิ์ ส่วนที่ว่าความสงบในบ้านเมืองยังไม่เรียบร้อย เพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุม จะกลายเป็นเงื่อนไขของการยุบสภาหรือไม่นั้น ถือเป็นเหตุผลอันหนึ่ง เรื่องการยุบสภามันมีหลายเหตุผล อย่างไรก็ตาม ท่าทีของตน หรือ นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ระบุว่า ยังไม่ควรยุบสภาในช่วงนี้ นายกรัฐมนตรีก็รับฟัง เพราะตนเคยพูดแล้วว่าระหว่างการเมืองภายใน และการเมืองต่างประเทศ การเมืองต่างประเทศสำคัญกว่า เช่น กัมพูชากับไทย ทางด้านชายแดนก็ยังไม่สงบ ถ้ายุบสภาแล้วก็จะไม่มีผู้บริหาร ก็ทำให้เกิดสุญญากาศ

เมื่อถามว่า ถ้าดูจากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง คิดว่ารัฐบาลยังพอรับมือไหวหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าเขาทำอะไรที่อยู่ในกรอบของกฎหมาย ก็ไม่มีอะไร เพียงแต่เขาอาจเพิ่มจำนวนคนขึ้นมา ซึ่งการหาเหตุมาชุมนุมเรื่อย ๆ ก็เป็นปัจจัยที่กดดันรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ประเมินวันยุบสภาควรจะเป็นช่วงไหน ช่วงรัฐบาลใกล้หมดวาระหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ควรจะเป็น พ.ศ.2554 ก็ควรจะอยู่ในปีนี้ ส่วนที่ว่าหากยุบสภา นายกรัฐมนตรีควรหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามอีกว่า ถ้างบประมาณกลางปี และการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่าน ถือว่าพร้อมยุบสภาหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า มันมีปัจจัยหลายตัว แล้วแต่จะเอาตัวไหนมาใช้ ตัวที่เอามาใช้ก็สำคัญ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์