ลุงจิ้น” ลงพื้นที่ มอบสองแสน ช่วยประชาชน

ลุงจิ้นลงพื้นที่ศรีสะเกษ มอบสองแสนผ่านผู้ว่าฯ ช่วยประชาชน ปลอบมหาดไทยพร้อมช่วย

วานนี้(7ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง เดินทางมายังหอประชุมที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อร่วมประชุมกับผู้ว่าฯศรีสะเกษ ผู้ว่าฯอุบลราชธานี รวมถึงนายอำเภอที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนกัมพูชา โดยนายชวรัตน์กล่าว ขณะนี้สถานการณ์ยังควบคุมได้ นอกจากนี้จะเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศเจรจากับฝั่งกัมพูชาว่าจะเอายังไง แต่กระทรวงมหาดไทยจะดูแลความเป็นอยู่ของผู้อพยพ


นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง (ปค
,) กล่าวว่า จากความรุนแรงที่เกิดขึ้น

ทำให้ประชาชนต้องทิ้งบ้านอพยพมาที่อำเภอกันทรลักษ์  ปค.จะจัดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ที่เป็นหน่วยสำรองของอาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) มาทำหน้าที่เฝ้าระวังบ้านเรือนในหมู่บ้านที่ประชาชาชนได้อพยพไปแล้ว โดยกองอส.จะสนับสนุนเครื่องแบบอีก 1 พันชุด  ขณะที่นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมปภ. กล่าวว่า กรมปภ.จะสนับสนุนเต็นท์ 480 หลังมาช่วยผู้อพยพที่นี่ รวมทั้งนำรถผลิตน้ำมาไว้ที่ศูนย์อพยพเพื่อรองรับความต้องการของชาวบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายชวรัตน์ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน

เพื่อมอบผ้าห่มช่วยเหลือ รวมทั้งมอบเงินส่วนตัว 2 แสนบาทผ่านไปยังนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าฯศรีษะเกษ โดยนายชวรัตน์กล่าวกับผู้อพยพว่า ตั้งแต่เกิดเหตุตนคุยกับผู้ว่าฯตลอด และได้สั่งการช่วยเหลือประชาชนครอบคลุมทั้งหมดแล้ว ไม่ต้องห่วงการเตรียมสิ่งของช่วยเหลือ ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์สู้รบคงไม่ยืดเยื้อ อย่างไรก็ตาม การปะทะสถานการณ์จะคลี่คลายลง เพราะขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังเร่งเจรจากับทางการกัมพูชาแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์