ลุงกำนันปัดข่าวปฏิวัติยันไม่บุกที่ราชการ

ลุงกำนันปัดข่าวปฏิวัติยันไม่บุกที่ราชการ

"สุเทพ"ยันไม่บุกสถานที่ราชการ ปัดข่าวปฏิวัติ ชี้ยิงร้านกาแฟหน้า'ปชป.'เหตุคนในพรรคมีส่วนร่วมชุมนุม ด้าน"ม็อบ"ผูกเงินหย่อนให้"เทือก"ขณะผ่านพารากอน


 วันที่ 13 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีราชดำเนิน บรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคัก

มวลชนต่างตั้งขบวนรอเพื่อเดินไปสมทบในเวทีต่างๆ โดยเมื่อเวลา 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และบรรดาแกนนำ กปปส. ได้เริ่มเดินขบวนออกจากเวทีราชดำเนิน เพื่อส่งมวลชนไปยังจุดต่างๆ ทั้ง 7 เวที โดยมีมวลชนจำนวนมากเดินตามขบวนสุเทพ ในเส้นทาง ถ.ราชดำเนิน ไปแยกหลานหลวง ผ่านยมราช ไปแยกราชเทวี เพื่อสมทบกับมวลชนที่แยกปทุมวัน ซึ่งบรรยาศตลอดเส้นทางเป็นไปอย่างคึกคัก
กระทั่ง เมื่อเวลา 09.40 น. นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินขบวนว่าการชุมนุมหน้าสถานที่ราชการต่าง ๆ ว่าจะไม่มีการบุกรุกเข้าไปภายใน แต่จะล้อมอาคารอยู่ภายนอก และยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้จะทำตามแนวทางที่จะขจัดระบอบทักษิณ 
เมื่อถามว่า การชุมนุมวันนี้มีกระแสข่าลือว่ามีนายทหารกลุ่มหนึ่ง เตรียมปฏิวัติรัฐประหารร่วมกับแกนนำ กปปส. นายสุเทพยืนยันว่าไม่มีเรื่องนี้ 
เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวนายทหาร อ.และ ป. สนับสนุน นายสุเทพถามกลับว่านายทหารอยู่ตรงไหน ถ้ารู้ก็ให้บอกชื่อจริง ถือเป็นการพูดไปเรื่อย อย่าเอาอักษรย่อมาพูดกับตน และครั้งนี้จะเป็นการปฏิวัติโดยประชาชน และหากมีเหตุการณ์นองเลือดรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ เพราะเราชุมนุมมือเปล่า 
ต่อข้อถามที่ว่า เหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. ที่มีการยิงปืนใส่ร้านกาแฟหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

นายสุเทพ ตอบว่าเหตุการณ์นี้เป็นการลอบทำร้ายฝ่ายเดียว ของสมุนรับใช้ระบอบทักษิณที่เข้ามาทำร้ายประชาชน ทำให้ประชาชนหวาดกลัว ไม่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ แต่วันนี้เห็นชัดแล้วว่าเราก้าวข้ามความกลัวแล้ว แต่ถ้ารัฐบาลยังทำร้ายประชาชนนั้น ประชาชนก็จะออกมาเพิ่มขึ้น เชื่อว่าการที่ยิงใส่จุดดังกล่าวคงเป็นเพราะเขาคิดว่าตนเคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์และคนภายในพรรคมีส่วนร่วมกับการชุมนุม จึงยืนยันว่าตนออกจากพรรคประชาธิปัตย์และการต่อสู้ครั้งนี้ก็ไม่เกี่ยวกับพรรค แต่คงมีคนในพรรคที่มาให้กำลังใจบ้าง
เมื่อถามว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปใช้พื้นที่กระทรวงกลาโหมเพื่อทำงานนั้น
 
นายสุเทพกล่าวว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีสถานภาพเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปแล้ว ไปที่ไหนมีแต่ประชาชนรังเกียจ ส่วนการที่มีกลุ่มคนเสื้อขาวออกมาจุดเทียนและสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพกล่าวว่า เขามีสมุนบริวาร ที่พยายามต่อสู้ ซึ่งทราบว่าผู้ร่วมชุมนุมเสื้อขาวส่วนใหญ่เป็นครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. สั่งให้มา นอกจากนั้นคงยังมีคนที่ยังมีความหลงแบบไม่มีลืมหูลืมตา อย่างไรก็ตามต้องขออภัยกับประชาชน กทม. ที่การชุมนุมครั้งนี้ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก และอยากให้คิดว่าเรามาร่วมกันเสียสละเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ดีขึ้น

เมื่อเวลา 11.30 น. นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เดินทางมาถึงหน้าสยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน
 
นายสุเทพ ทักทายมวลชน ที่ยืนรอรับอยู่  2 ข้างทาง ขณะนี้ ขบวนของนายสุเทพ มุ่งหน้าไปยังแยกราชประสงค์ 
 ทั้งนี้ ระหว่างเดินขบวน มีประชาชนตลอดสองข้างทาง ออกมาให้กำลังใจ ร่วมโบกธงชาติ เป่านกหวีด ตะโกนให้นายสุเทพ และ แกนนำ กปปส. "สู้ ๆ" รวมทั้ง มีประชาชนบางส่วนลงมาร่วมเดินขบวน  นอกจากนี้ มวลชนยังบริจาคเงินด้วย
โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ  กล่าวปฏิเสธข่าวที่ว่า มีนายทหารคอยสนับสนุน เพื่อหวังให้มีการปฏิวัติ โดยยืนยันว่า การชุมนุมยึดหลักสันติ ปราศจากอาวุธ ไม่มีการนองเลือดอย่างแน่นอน และจะไม่ปิดสนามบิน แต่เน้นปิดล้อมสถานที่ราชการ มั่นใจว่าสามารถดูแลรักษาความปลอดภัยได้ทั้ง 7 จุด 8 เวที ทั้งนี้ จะต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ จึงไม่มีกรอบระยะเวลา โดยพักค้างคืนแบบไม่มีกำหนด จะไม่มีการเจรจากับรัฐบาล จนกว่าจะเกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และต้องขออภัยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกรุงเทพของกลุ่ม กปปส.
 "ม็อบ"ผูกเงินหย่อนให้"สุเทพ"ขณะผ่านพารากอน 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 12.00 น. นายสุเทพ พร้อมแกนนำ ยังคงเดินขบวนอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์และพารากอน ถนนพระรามที่ 1 โดยมีประชาชนมายืนรอเพื่อทักทายและให้กำลังใจพร้อมบริจาคเงินให้นายสุเทพเป็นจำนวนมาก ทำให้การเคลื่อนขบวนออกจากแต่ละจุดมีความล่าช้า โดยนายสุเทพทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ ส่วนหนึ่งยืนอยู่บนสกายวอร์คและสะพานลอย สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางคนได้นำเงินผูกกับเชือกหย่อนลงมาด้านล่างให้กับนายสุเทพ และบางคนโยนเงินเป็นแบงค์และมีเงินใส่ซองโยนให้นายสุเทพด้วย ซึ่งแต่ละจุดที่เดินผ่านประชาชนตะโกนโห่ร้องให้นายสุเทพสู้ๆ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไป
ทั้งนี้ แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวแต่ประชาชนก็ยังรอให้นายสุเทพเดินผ่าน

 อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนขบวนผ่านห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์และพารากอนใช้เวลานานมากส่งผลให้การเดินไปยังเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์และอโศกล่าช้าจากกำหนดการเดิมที่แกนนำกำหนดไว้มาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าตึกธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ถนนสุขุมวิท มีกลุ่มกบฏดอกไม้ หรือกลุ่มคนเพศที่ 3 ตั้งเวทีเล็กปราศรัยโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยส่วนใหญ่แต่งกายในชุดนางงามทำให้สร้างสีสันให้การชุมนุมทำให้บรรยากาศคึกครื้นมีผู้ชุมนุมขอถ่ายรูปกับกลุ่มนี้จำนวนมาก 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์