ลือหึ่งบิ๊กจิ๋วขอป๋าเปรมดันน้องรักขึ้นแท่น รมต.หน้าใหม่


ลือสนั่นบ้านสี่เสาเทเวศน์ หลัง"พล.อ.ชวลิต"นำทีมเข้าอวยพรปีใหม่"ป่าเปรม"

เชื่อขอหารือเรื่องปรับ ครม.2-3 ตำแหน่ง หวังดัน "พล.อ.วิชิต"นายทหารคนสนิทขึ้นแท่น รมต.หน้าใหม่ ขณะที่รายงานข่าวเผยป๋าขอความร่วมมือให้ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ

วานนี้ (11 ม.ค.) เวลา 09.15 น.ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ท.เชวงศักดิ์ ทองสลวย นายทหารคนสนิทของพล.อ.ชวลิต ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ โดยมี พล.ร.ท.พระจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้การต้อนรับ ซึ่งการพบปะครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดย พล.อ.ชวลิต ไม่ได้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


การเข้าพบครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังที่ พล.อ.ชวลิต ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะติติง และตอบโต้การทำงานของรัฐบาล และ พล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน ผบ.ทบ.ในฐานะประธาน คมช. รวมถึงสมาชิก คมช.ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ซึ่งการเข้าพบครั้งนี้ พล.อ.เปรม อาจจะขอความร่วมมือ พล.อ.ชวลิต ให้ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ

เพราะขณะนี้รัฐบาล และ คมช.ต้องรีบแก้ไขปัญหาให้เสร็จ โดยเฉพาะการร่าง รธน.ฉบับใหม่ รวมถึงอาจจะ หารือถึงสถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่ กทม. 8 จุด เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า การเข้าพบครั้งนี้


พล.อ.ชวลิต อาจจะพูดคุยการปรับ ครม. เพิ่มอีกประมาณ 3 - 4 ตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งใน ครม.เพิ่มเติม คือ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรอง ผบ.ทบ และนายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต จึงมีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการหยิบยกให้ พล.อ.วิชิต มาช่วยทำงานในตำแหน่ง รมช.คมนาคม

หลังจากปิดประตูคุยกันสองคนประมาณ 1 ชั่วโมง


พล.อ.เปรม ได้เดินมาส่ง พล.อ.ชวลิต ที่ประตูหน้าบ้าน จากนั้น เดินจับมือกับ พล.ร.ท.พะจุณณ์ ออกมาที่หน้าบันไดบ้าน ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม สดชื่น ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ได้ระบุกับนายทหารคนสนิทว่า ขอให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนไม่ให้สัมภาษณ์ หรือออกมาให้ความเห็นในประเด็นต่างๆ ที่เกิดเป็นข่าว

เราเองก็จะไม่พูด หรือให้ความเห็นแล้ว ทั้งนี้นายทหารคนสนิท พล.อ.ชวลิต เปิดเผยว่า มีแนวโน้มว่า พล.อ.ชวลิต จะหยุดให้สัมภาษณ์ในช่วงนี้

ด้าน พล.ร.ท. พะจุณณ์ ตามประทีป เปิดเผยว่า


ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษที่ พล.อ.ชวลิต มาพบ พล.อ.เปรม ช่วงนี้ เพราะทั้งสองท่านคุยกันบ่อย โดยเฉพาะเรื่องปัญหาภาคใต้ก็คุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่เสมอ เดือนหนึ่งเจอกันเป็นสิบครั้ง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์