ลือหึ่ง“กี้ร์”ทำหลักฐานเท็จลี้ภัยประเทศที่ 3

แหล่งข่าวยันเจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา เอาพาสปอร์ต “กี้ร์” ลอบเข้ากงสุลกัมพูชาฝั่งไทย ทำหลักฐานเท็จ เตรียมออกลี้ภัยประเทศที่สาม

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ตรงข้ามฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้มีนักพนันชาวไทยที่เดินทางกลับเข้ามายังฝั่งประเทศไทย ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หรือ กี้ร์ ที่หนีหมายจับของทางการไทยไปหลบซ่อนตัวอยู่ในฝั่งกัมพูชา ได้นำพาสปอร์ตมาขอวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชา ที่กงสุลใหญ่กัมพูชา ประจำ อ.อรัญประเทศ เพื่อจะเดินทางต่อไปประเทศที่ 3 ซึ่งจากกระแสข่าวลือดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปตรวจสอบที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชา ฝั่งปอยเปต พบ จนท.ตม.ปอยเปต ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเงียบ ๆ และไม่ยอมให้คนไทยเข้าไปใกล้
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวทางทหารของกัมพูชา ได้นำสำเนาพาสปอร์ต และสำเนาการขอวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชาของนายอริสมันต์ ลงวันที่ออกวีซ่า 24 ต.ค.53 และผู้ที่ลงนามออกวีซ่าให้นายอริสมันต์ คือกงสุลใหญ่กัมพูชา ประจำอรัญประเทศ จ.สระแก้ว
   
แหล่งข่าวคนเดิมอ้างว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น.

ได้มี จนท.ตม.ปอยเปต บางคน ได้ลักลอบนำพาสปอร์ตของนายอริสมันต์ มายื่นขอออกวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชา ที่กงสุลใหญ่กัมพูชา ประจำอรัญประเทศ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกโคกสะแบง บ้านคลองลึก ห่างเขตแดนกัมพูชา ประมาณ 1 กม.เศษ โดยไม่ได้มีการนำตัวนายอริสมันต์ มาแสดงตนด้วย และกงสุลใหญ่กัมพูชา ก็ออกวีซ่าให้

แหล่งข่าวยังกล่าวอ้างอีกว่า การนำพาสปอร์ตมาขอวีซ่านั้น ต้องมีตราประทับขาออกจาก ตม.ไทยด้วย

ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า มีรอยตราประทับของ ตม.ไทย แต่คาดว่า น่าจะเป็นตราประทับปลอม และเชื่อว่า ตม.ปอยเปต น่าจะได้รับการว่าจ้างจากนายอริสมันต์ มาขอวีซ่า เพื่อต้องการเดินทางไปประเทศที่ 3 หรือเพื่อเป็นการอ้างอิงว่าช่วงที่ผ่านมาอยู่ประเทศไทย ไม่ได้อยู่ในกัมพูชา แหล่งข่าวทางทหารกัมพูชายังอ้างว่า จากการตรวจสอบในทางลับของกัมพูชา นายอริสมันต์ ขณะนี้ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา โดยมี จนท.กัมพูชา บางหน่วย และการ์ดคนไทยเฝ้าประกบดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
   
ด้าน จนท.ด่าน ตม.อรัญประเทศ ประจำจุดตรวจขาออกด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เผยว่า จากข่าวลือดังกล่าว จนท.ตม.ได้ตรวจสอบ

ไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศของนายอริสมันต์ และจากการตรวจสอบสำเนาพาสปอร์ตของนายอริสมันต์ ที่มีตราประทับของ ตม.ไทย นั้น พบว่า เป็นรอยตราปลอม ส่วนใบวีซ่าที่ออกโดยกงสุลใหญ่กัมพูชา ประจำอรัญประเทศนั้น ขณะนี้ จนท.กำลังตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่
   
ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ได้มีหน่วยงานด้านการข่าวของหน่วยงานความมั่นคงจำนวนมาก ต่างลงพื้นที่ออกหาข่าวเรื่องดังกล่าว กันอย่างคึกคัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์