ลือสนั่นพบอริสมันต์ โชว์ลูกคอ โรงแรมเสียมราฐ

สะพัดทั่วปอยเปต พบ 'กี้ อริสมันต์' โผล่ร้องเพลงโชว์ที่โรงแรมดัง จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นโรงแรมของ ส.ส.กัมพูชา คนสนิท 'ฮุน เซ็น' ตำรวจเร่งตรวจสอบพบต้นตอมาจากนักท่องเที่ยวอ้างว่าไปเจอ...

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2553 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ยังคงมีนักพนันชาวไทยจำนวนมากเดินทางข้ามด่านพรมแดนบ้านคลองลึกฯออกไปเสี่ยงโชคในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยไม่สนใจเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา กรณีการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก ของกัมพูชา ส่วนพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชา ที่เข้ามาค้าขายและรับจ้างในตลาดโรงเกลือ ฝั่งไทยกว่า 8,000 คน ต่อวัน ก็ยังคงเดินทางเข้ามาค้าขายกันอย่างปรกติ มีแต่เพียงพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรบางคนที่ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ กรณีความขัดแย้งระหว่างไทยและกัมพูชา เรื่องปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งชาวเขมรส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่า ที่สุดแล้วปราสาทเขาพระวิหารก็ต้องเป็นของกัมพูชาตาม ที่ศาลโลกได้ตัดสิน แต่กไม่มีใครกล้าพูดและวิจารณ์รุนแรงในฝั่งไทย โดยชาวเขมรทุกคนยังคงค้าขายกันอย่างปกติ

ส่วนบรรยากาศบริเวณชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังคงเป็นปกติรถสินค้า ของไทย ยังคงสามารถบรรทุกสินค้าเข้าไปส่งในฝั่งกัมพูชา ได้ตามปรกติ ส่วนกำลังทหารและตำรวจทั้งไทยและกัมพูชา ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทุกหน่วย ยังอยู่ในที่ตั้งตามปกติ


ต่อมาช่วงใกล้เที่ยงของวันเดียวกัน ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก และในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

ได้มีเสียงร่ำลือจนเป็นกระแสข่าวลือไปทั่วทั้งตลาดปอยเปต และ ตลาดโรงเกลือฝั่งไทย ว่า พบ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หรือ กี้ ที่หลบหนีคดีก่อการร้ายจากไทย ได้โผล่ไปขึ้นร้องเพลงในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งข่าวลือดังกล่าวทำให้หลายหน่วยงานในพื้นที่เร่งตรวจสอบกันอย่างคึกคัก

โดย ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา พ.ต.ต.ธัชชัย ทิพเนตร สว.ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว

และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ด่าน ตม.สระแก้ว ได้ร่วมกันส่ง จนท.ชุดการข่าวออกหาข่าวและข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบทางลับ ทราบว่า ข่าวลือดังกล่าวมาจากนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มหนึ่งที่เดินทางไปเที่ยว จ.เสียมราฐ ที่ตั้งของนครวัด-นครธม ในกัมพูชา ได้เดินทางไปพักที่โรงแรมซิตี้ อังกอร์ จ.เสียมราฐ ในคืนวันที่ 8 ส.ค. 2553 นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เข้าไปกินอาหารในห้องอาหารของโรงแรมฯ ซึ่งพบว่ามีคนไทยเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น.ได้พบเห็นนายอริสมันต์ ขึ้นไปร้องเพลงโชว์บนเวที

ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงเชียร์ของกลุ่มคนไทยในห้องอาหารแห่งนี้ โดยนายอริสมันต์ ได้ร้องเพลง ติดกัน 2 เพลง และกลับลงมานั่งโต๊ะ ซึ่งมีคนไทยนั่งอยู่กว่า 10 คน ประมาณ 30 นาที นายอริสมันต์ ได้หายตัวไป คาดว่า กลับขึ้นที่พักแล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มนี้กลับมาถึงกรุงปอยเปต ได้เข้าไปเสี่ยงโชคในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต และไปเล่าให้นักพนันด้วยกันฟัง ทำให้ข่าวดังกล่าวลือสะพัดอย่างรวดเร็ว

ต่อมา ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา

ได้ตรวจสอบทราบว่าโรงแรมซิตี้ อังกอร์ ตั้งอยู่ในตัวเมือง จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เป็นโรงแรมระดับ 4 ถึง 5 ดาว มีนายเชียง นำ ซึ่งเป็น ส.ส.จังหวัดเสียมราฐ สังกัดพรรคประชาชน ของสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกทั้งนายเชียง นำ ยังเป็นคนสนิทของสมเด็จฮุน เซ็น ด้วย และโรงแรมซิตี้ อังกอร์ ก็เป็นโรงแรมที่ เจ้าหน้าที่กัมพูชา บุกเข้าจับกุมตัวนายอ้าย และนางอ้อ มือจ้างวานวางระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย ส่งให้ไทยด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์