ลือวีระประกาศยุติชุมนุมเสื้อแดง

ลือ"วีระ มุสิกพงษ์"ประกาศยุติการชุมนุมเสื้อแดง ทหารเดินแถวหน้ากระดานเต็มถนน พร้อมเข้าสลายผู้ชุมนุมเสื้อแดงหน้าทำเนียบ


(14เม.ย.) เวลา 10.54 น. มีรายงานข่าวจากทหารแจ้งว่า

นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำม็อบเสื้อแดง จะประกาศยุติการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่ากลัวผู้ชุมนุมจะได้รับบาดเจ็บ และแกนนำจะมอบตัวแต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับการยืนยันจากคนในรัฐบาล


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เวลา 8.55น. ที่แยกยมราช ว่า ทหารจำนวน 450 นาย เรียงแถวหน้ากระดานเต็มถนน จำนวน 56 แถว ทั้งนี้มีรถฮัมวี่ รถถัง รถหุ้มเกราะบริเวณหลานหลวงเริ่มเคลื่อนตัว โดยทหารมีคำสั่ง ไม่ให้ห่างกันเกิน 2 เมตร ขณะที่ชาวบ้านบริเวณแยกยมราช ต่างปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

มีชาวบ้านที่ร่วมชุมนุมอยู่บริเวณทำเนียบรัฐบาลต้องการจะเดินทางกลับบ้าน แต่ถูกการ์ดเสื้อแดงล็อกไม่ให้ออกมา ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตุว่า ที่เวทีปราศรัยทำเนียบรัฐบาล ไม่เห็นนายวีระ มุสิกพงษ์ และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดงอยู่ด้วย มีเพียงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นปราศรัยบนบนเวทีเท่านั้น 


 ผู้สื่อข่าวรรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ทหารอยู่ห่างจากกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง 500 เมตร และค่อยๆขยับเข้าไปเหลือ 300 เมตร และตอนนี้เหลือระยะห่างเพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้น


 ต่อมาเวลา 09.10 น. ทางด้านหลังแนวทหารเริ่มมีทหารเพิ่มอีก 150 นาย เข้าเสริมด้านนางเลิ้ง ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงมีไม้ ก้อนหิน รถเมล์ 2 คันที่ยึดมาได้ ล่าสุดทหารปิดล้อมผู้ชุมนุมเสื้อแดง 4 ทิศ ล้อมรอบทำเนียบ คือด้านลานพระรูปทรงม้า  ด้านแยกจปร. ด้านแยกยมราช ตะวันออก ใต้สะพานเทเวศน์ หลังบชน. ใกล้ๆก.ศึกษา /


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
รถกระจายเสียงของทหารได้ส่งเสียงเข้าถึงผู้ชุมนุมว่า
"ผู้ไม่เกี่ยวข้องอย่ามาแถวนี้ ให้กลับไปที่อยู่ของท่าน จนท.บันทึกภาพทั้งหลายให้บันทึกภาพไว้ทั้งหมดทุกคนที่อยู่บริเวณนี้ (คุยกับม็อบ) ท่านที่ไม่เกี่ยว กรุณาอย่ากีดขวาง ขอให้กลับบ้านครับ ถ้าท่านยังเข้ามาคือท่านมีเจตนาไม่ดี คนไทยด้วยกันพูดกันรู้เรื่อง"


"แกนนำก็ไม่สามารถช่วยท่านได้ครับ คนไม่เกี่ยวข้องกรุณากลับบ้านครับ" (เสียงของทหารทั้งหมด)


นักข่าวรายงานด้วยว่า ทหารลาดตระเวณได้ยึดระเบิดขวดจากจุดเสื้อแดง ที่จุดแยกเทวกรรมได้จำนวนมาก

 ขณะที่แกนนำนปช.ก็ขยับรถกระจายเสียง เพื่อแจ้งกับผู้ชุมนุมตอบโต้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์