ลืมไปได้เลย! สมคิดลั่น ไม่มีขัดแย้งหม่อมอุ๋ย เผยรัก-สนิทกันดี

ลืมไปได้เลย! สมคิดลั่น ไม่มีขัดแย้งหม่อมอุ๋ย เผยรัก-สนิทกันดี

ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรียืนยันไม่ขัดแย้งกับรองนายกรัฐมนตรี ระบุเคยทำงานร่วมกันแก้ไขวิกฤต เชื่อปีหน้าเศรษฐกิจจะดีหลังการปฏิรูปการเมืองเดินหน้า

ในงานสัมมนา Looking Forward อนาคตไทยปี 58 ที่จัดโดยหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า การมารับตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพราะตอนนี้นายกรัฐมนตรีมีภาระกิจมาก แจ้งเข้ามาช่วยกรองงาน และให้คำปรึกษาในบางเรื่อง แต่ไม่ได้คิดนโยบายด้านเศรษฐกิจ

พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ขัดแย้ง กับหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เพราะตนมีความรัก และสนิทกัน

ร่วมมือแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ตั้งแต่ปี 2540 และช่วยฟื้นฟูประเทศได้สำเร็จ ในสมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และปัจจุบันท่านก็ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ แต่ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เป็นเพียงแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น ส่วนทีมงานที่ส่งไปช่วยกระทรวงพาณิชย์ ก็ไปดูแลสินค้าเกษตรและการต่างประเทศ ดังนั้นยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกัน ขอให้ลืมไปได้เลย

ส่วนเศรษฐกิจไทยตอนนี้ รัฐบาลได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งสินค้าเกษตร และความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

สำหรับในปีหน้า หากเศรษฐกิจโลกดี การปฏิรูปการเมืองเข้าที่ เชื่อว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ส่วนปัญหาการคอรัปชั่นนั้นบางเรื่องจะต้องขับเคลื่อนด้วย คสช. เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว โดยจะต้องร่วมมือกันทุกฝ่ายทั้งเอกชนและประชาชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์