ลีน่าร้องอภิรักษ์ลาออก-จวกสุเมธพูดเหมือนเด็ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 พ.ย. นางลีนา จังจรรจา อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมาสมทบกับกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ที่ตะโกนขับไล่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติเอกฉันท์ชี้ว่า นายอภิรักษ์ มีความตามผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดในการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ กรณีสั่งเปิดแอลซี (L/C-Letter of Credit) คดีทุจริตการจัดซื้อรถดับเพลิง เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร (กทม.)


ทั้งนี้ นางลีนา ในชุดสีชมพูที่ระบุว่าเป็นความหมายของความบริสุทธิ์และความรัก กล่าวว่า วันนี้ที่มาก็เพื่อสาปแช่งคนที่โกงชาติโกงแผ่นดิน โดยขอให้นายอภิรักษ์ โชว์สปิริตด้วยการลาออก จนกว่าศาลฯจะตัดสินว่าบริสุทธิ์ค่อยกลับมาสมัครใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่นเป็นผู้ว่าฯกทม. การมาในครั้งนี้ก็มาทวงสิทธิ์ และจุดธูป 9 ดอก สาปแช่งผู้ที่กระทำความผิดทั้งหมด 9 คน ติดคุก ตามที่กฎหมายบ้านเมืองบัญญัติ

เมื่อถามว่า หากนายอภิรักษ์ ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. นางลีนา จะกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ นางลีนา ยืนยันว่า ลงสมัครแน่นอน และจะลงสมัครทุกครั้งที่มีการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 
 
"ขอฝาถึงนายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการการมีส่วนร่วม เป็นถึงกกต. ทำไมพูดจาเหมือนเด็ก พูดได้อย่างไรว่าไม่ต้องการให้นายอภิรักษ์ลาออก เพื่อไม่ให้เสียงบประมาณเลือกตั้ง ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้นายอภิรักษ์และผู้กระทำผิดทั้งหมดคืนเงินให้แผ่นดิน 6,687 ล้านบาท ที่เสียค่าโง่ไป" นางลีนา กล่าวและว่า ยืนยันสโลแกนเดิม ผู้หญิงมีคุณธรรมมากกว่าชายต่อมความชั่วน้อยกว่าชาย และเน้นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต อย่างไรก็ตาม ตนเตรียมเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต่อไป เพื่อกดดันให้มีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นางลีนา ให้สัมภาษณ์เสร็จ ก็พยายามเข้ามาภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยเรียกร้องขอปักธูป 9 ดอกในห้องผู้ว่ากทม. แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้เข้าไป นางลีนา จึงต้องปักธูปที่สนามหญ้าด้านข้าง
 
นอกจากนี้ นางลีนา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้เตรียมทำกระทงยักษ์ 3 กระทง ประกอบด้วย

1.กระทงคนไทยฆ่ากันเอง เป็นรูปของม็อบเสื้อแดงและเสื้อเหลือง

2.กระทงช่วงชิงอำนาจ เป็นรูปของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ

3.กระทงแตกแยกทางความคิด ทั้งนี้ ตนจะไปลอยกระทงยักษ์ที่สะพานพระราม 8 ในเวลา 17.00 น.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์