“ลีน่าจัง”มาทั้งน้ำตาขอถอนตัว

“ลีน่าจัง”มาทั้งน้ำตาขอถอนตัว

สมัครสปช.เช้านี้ “ ลีน่าจัง ”มาทั้งน้ำตาขอถอนตัวออกจากการสมัครสปช. เหตุกกต.แจกใบแดง ทำขาดคุณสมบัติ ด้าน “ภุชงค์” เผย เตรียมประชุมคกก.สรรหานัดแรกสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ส.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ
 
ในการสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปชาติแห่งชาติ (สปช.) เป็นวันที่ 3 ถึงแม้ในวันนี้จะเป็นวันหยุดราชการ กกต.ก็ยังคงเปิดให้องค์กรนิติบุคคลได้เสนอชื่อเข้ามาได้  โดยช่วงเช้านี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แต่ก็ยังคงมีบุคคลทยอยเดินทางมาสมัครสปช. 3 ราย

ต่อมาเมื่อเวลา 10.15 น.นางลีน่า จังจรรจา หัวหน้าพรรคมหาประชาชน
 
ได้เดินทางมาขอเอกสารการสมัครสปช.ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมคืน โดยระบุด้วยเสียงสะอื้นว่า ตนไม่สมัครแล้ว เพราะขาดคุณสมบัติ เนื่องจากกกต.มีระเบียบว่าผู้ที่มาสมัครต้องไม่เคยโดยเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง แต่ตนโดนกกต.ให้ใบแดง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.จากการลงสมัครส.ว.ครั้งที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกเครียดมาก  จนเมื่อคืนวันที่ 15 ส.ค.ตนคิดอยากฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่ทำเพราะกลัวเจ้าหน้าที่กกต.จะลำบาก เพราะจะถูกกล่าวว่าทำให้ตนต้องฆ่าตัวตาย  จึงอยากพบนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต.ที่จะลงมาแถลงข่าวในเวลา 10.30 น.เพื่อขอพูดคุย

โดยได้นั่งขวางประตูทางเข้าห้องรับสมัครบุคคลเป็นสปช. แต่เมื่อนายภุชงค์ได้เดินทางมาถึงก็ได้มีการพูดคุยกัน และได้ชี้แจงให้นางลีนาจังได้ทราบถึงกรณีคุณสมบัติว่ายังไม่ขาดต้องรอศาลฎีกาฯ ชี้ขาดก่อน และไม่ต้องขอเอกสารคืนเพราะจะมีหมายเหตุรายงานให้ทางคสช.และคณะกรรมการสรรหาฯได้รับทราบข้อมูล

ขณะที่เวลา 11.00 น.นายภุชงค์ แถลงว่า การรับสมัคร 2 วันที่ผ่านมา มีผู้สมัครจากนิติบุคคล 59 จากจังหวัด 132 คน
 
ซึ่งปัญหาอุปสรรคในการรับสมัครยังไม่มี กกต.ได้ตรวจสอบรายชื่อและส่งให้คสช.ไปแล้ว ทั้งนี้ตนมองว่าผู้มาสมัครสปช.ถือว่าไม่น้อย เพราะขณะนี้ทุกคนก็รู้หมดแล้วว่ามีการรับสมัครถึงวันที่เท่าไหร่ และได้มอบหมายให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์กกต.ประสานไปยังสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และช่อง 9 เพื่อขึ้นข้อความประชาสัมพันธ์ เป็นตัววิ่งว่ามีการเปิดรับสมัครสรรหาสปช.ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.ถึง 2 ก.ย. อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าประมาณวันที่ 19 ส.ค.หรือวันที่ 20 ส.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาสปช.ทั้ง 11 คณะเป็นนัดแรก ที่กกต.เพื่อกำหนดแนวทางในการคัดเลือกบุคคลที่มาสมัคร


“ลีน่าจัง”มาทั้งน้ำตาขอถอนตัว


“ลีน่าจัง”มาทั้งน้ำตาขอถอนตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์