ลิ่วล้อแม้ว! แจ้งเอาผิด สุรพล-ชัยอนันต์ อ้างขอพระราชทานนายกฯขัด รธน.

ลิ่วล้อแม้ว! แจ้งเอาผิด สุรพล-ชัยอนันต์ อ้างขอพระราชทานนายกฯขัด รธน.

นายชัยอนันต์ สมุทวณิช

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 12:59 น.

เด็ก ทรท.อดีตที่ปรึกษา รมช.แรงงาน ร้อง โกวิท ให้สอบสวนเอาผิด ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ นายชัยอนันต์ สมุทวณิช อ้างทำผิดต่อความมั่นคงของรัฐบาลภายในราชอาณาจักร และข้อหาผิดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย กรณีขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (20 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชนาพัทธ์ ณ นคร อดีตที่ปรึกษา รมช.แรงงาน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการวชิราวุธวิทยาลัย กับพวกในข้อหา ผิดต่อความมั่นคงของรัฐบาลภายในราชอาณาจักร และข้อหาผิดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พร้อมมอบจดหมายเปิดผนึกของ ศ.ดร.สุรพล ที่ทำถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พรรคร่วมฝ่ายค้าน และแจกจ่ายนักศึกษา มีเนื้อหาขอให้นายกรัฐมนตรีขอพึ่งบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ โดยกราบบังคมทูลขอยุติการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีระหว่างจัดการเลือกตั้ง และขอพระราชทานรักษาการนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังได้นำสำเนาฎีกาขอรัฐบาลพระราชทานของนายชัยอนันต์ และพวก ที่ยื่นถวายฎีกาขอรัฐบาลพระราชทานต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชวินิจฉัยตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นหลักฐาน

นายชนาพัทธ์ ยืนยันพฤติกรรมของทั้ง 2 รายเข้าข่ายความผิดดังกล่าว และเป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญ ที่บัญญัติว่า นายกรัฐมนตรีต้องได้รับการแต่งตั้งจาก ส.ส.หรือผู้ที่เคยเป็น ส.ส.แต่พ้นจากสมาชิกภาพตามมาตรา 118(7) ในอายุของสภาผู้แทนราษฎรชุดเดียวกัน จึงต้องการให้สอบสวนเพื่อเอาผิดกับบุคคลทั้ง 2 ราย ตามที่ได้กล่าวหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์