ลิขิตชี้มาตรการค่าบาทเหลวจี้อุ๋ย-ผู้ว่าฯธปท.ลาออก

"ลิขิต"ชี้มาตรการค่าบาทเหลวจี้"อุ๋ย-ผู้ว่าฯธปท.ลาออก

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 ธันวาคม 2549 19:35 น.

"ลิขิต"ชี้มาตรการค่าเงินบาทของคลัง-แบงก์ชาติขาดความรอบคอบ ก่อให้เกิดผลเสียและขาดความน่าเชื่อถือ สร้างผลกระทบในทางลบ จี้ผู้ที่รับผิดชอบลาออก

วันนี้(23 ธ.ค.) นายลิขิต ธีรเวคิน หัวหน้าพรรคพลังแผ่นดินไท

แถลงข่าวกรณีที่รัฐบาลมีมาตรการเกี่ยวกับค่าเงินบาทเพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ค่าเงินบาทแข็งเกินไป ว่า มาตรการใดที่รัฐบาลจะออกมาต้องพิจารณาถึงผลกระทบและผลได้ผลเสียอย่างรอบคอบ ซึ่งมาตรการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง กำหนดใช้ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตกลงมาอย่างน่าเป็นห่วง แม้ว่าจะกระเตื้องขึ้นภายหลังการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว แต่เป็นการเสี่ยงเกินไป

ดังนั้น มาตรการสกัดกั้นการเก็งกำไรค่าเงินบาทที่นำมาใช้ จึงน่าจะเป็นมาตรการสุดท้าย

ตามที่นักเศรษฐศาสตร์ให้ความเห็นไว้ ซึ่งการแก้ไขปัญหาระดับชาติเช่นนี้ ควรปรึกษาหารือจากผู้เชี่ยวชาญอย่างรอบคอบก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียในความน่าเชื่อถือของนโยบายเศรษฐกิจ และหลีกเลี่ยงผลกระทบในทางลบ

เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความไม่สมบูรณ์ของกลไกเศรษฐกิจโลกทุนนิยม

ซึ่งนักลงทุนต่างประเทศมีเงินมากสามารถซื้อและปั่นหุ้นได้ ตามหลักแล้วผู้ที่รับผิดชอบควรพิจารณาตัวเอง ถือเป็นมารยาททางการเมืองเหมือนกับสมัย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรี ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตัดสินใจลดค่าเงินบาท แม้จะไม่ได้เกี่ยวพันกับท่านโดยตรง แต่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศ จึงตัดสินใจลาออก นายลิขิต กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์